Tham dự buổi tiếp có đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao; ông Jigjee Sereejav, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Mông Cổ tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc TAND tối cao cùng các thành viên Đoàn Viện kiểm sát Mông Cổ…

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tiếp.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình vui mừng được đón tiếp ngài Viện trưởng và Đoàn đại biểu Viện kiểm sát Mông Cổ đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam, trong đó có TAND tối cao.

Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, Việt Nam và Mông Cổ có mối quan hệ hợp tác hết sức tốt đẹp. Năm 2024 là năm kỷ niệm tròn 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mông Cổ. Do đó, chuyến công tác này của Đoàn là vô cùng ý nghĩa, là hoạt động góp phần làm thắt chặt hơn quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.

leftcenterrightdel
 Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hoà Bình tiếp Viện trưởng Viện kiểm sát Mông Cổ B.Jargalsaikhan.

Cùng với quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, theo Chánh án Nguyễn Hoà Bình, mối quan hệ giữa các cơ quan tư pháp và VKS hai nước thời gian qua cũng được tăng cường, củng cố, đạt những kết quả thiết thực.

Qua nghe báo cáo, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hoà Bình bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, đạt nhiều kết quả tích cực giữa VKS hai nước thời gian qua. Nhất là từ khi Viện kiểm sát hai nước ký Thoả thuận hợp tác vào năm 2014.

leftcenterrightdel
 Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hoà Bình và Viện trưởng Viện kiểm sát Mông Cổ B.Jargalsaikhan.

Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hoà Bình tin tưởng và mong rằng, thời gian tới, mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước nói chung và các cơ quan tư pháp, thực thi pháp luật hai nước Việt Nam - Mông Cổ nói riêng, trong đó có mối quan hệ giữa các cơ quan Toà án, Viện kiểm sát hai nước sẽ ngày càng được tăng cường, củng cố và thu được nhiều kết quả tốt đẹp hơn.

Nhân dịp này, thông qua ngài Viện trưởng Viện kiểm sát Mông Cổ, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hoà Bình đã gửi lời chúc sức khoẻ và trân trọng mời ngài Chánh án TAND tối cao Mông Cổ sang thăm Việt Nam vào thời gian thích hợp.

Phát biểu tại buổi tiếp, ngài B.Jargalsaikhan, Viện trưởng Viện kiểm sát Mông Cổ bày tỏ vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại TAND tối cao Việt Nam, đồng thời cảm ơn Chánh án Nguyễn Hoà Bình và lãnh đạo các đơn vị thuộc TAND tối cao đã dành thời gian tiếp và làm việc với Đoàn.

Điểm lại mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, Viện trưởng Viện kiểm sát Mông Cổ B.Jargalsaikhan cũng thông tin đến đồng chí Chánh án TAND tối cao về mục đích, ý nghĩa chuyến công tác lần này của Đoàn cũng như một số kết quả hợp tác với VKS tối cao Việt Nam thời gian qua.

Nhân dịp này, Viện trưởng Viện kiểm sát Mông Cổ B.Jargalsaikhan bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của đồng chí Chánh án TAND tối cao trong thời gian đồng chí giữ cương vị là Viện trưởng VKSND tối cao để ngành Kiểm sát hai nước có được những kết quả hợp tác tốt đẹp như ngày hôm nay.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Viện trưởng Viện kiểm sát Mông Cổ B.Jargalsaikhan tin tưởng, với sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước nói chung và đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao, đồng chí Chánh án TAND tối cao nói riêng, thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, các cơ quan tư pháp và bảo vệ pháp luật hai nước sẽ ngày càng được tăng cường, củng cố và đạt nhiều kết quả tốt hơn.

Cao Nguyên