Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao và TS.BS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương dự và phát biểu khai mạc Chương trình hiến máu tình nguyện.

Tham gia Chương trình có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn VKSND tối cao; hơn 150 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên Công đoàn cơ quan VKSND tối cao cùng một số cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Tòa nhà VKSND tối cao tham gia hiến máu.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao phát biểu khai mạc Chương trình.

Khai mạc Chương trình, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao phát biểu: Hưởng ứng lời kêu gọi tham gia hiến máu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và thực hiện công văn của Công đoàn viên chức Việt Nam về việc tham gia hiến máu cứu người trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19, VKSND tối cao đã kịp thời triển khai đến các đơn vị vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên Công đoàn cơ quan tham gia hiến máu. Đến nay đã có hơn 150 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

Thay mặt lãnh đạo Viện, Ban Chấp hành Công đoàn VKSND tối cao, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến biểu dương các đơn vị thuộc cơ quan VKSND tối cao, các đoàn viên Công đoàn đã tích cực tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu trong thời gian dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao và TS.BS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tham dự Chương chình.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao nhấn mạnh, đây là một nghĩa cử cao đẹp, một việc làm rất thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, vì sức khỏe của cộng đồng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VKSND tối cao. Thông qua buổi hiến máu, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao đề nghị các cán bộ, công chức, người lao động cơ quan VKSND tối cao tiếp tục tuyên truyền, vận động người khác cùng hiến máu cứu người, khắc phục tình trạng thiếu máu, nhất là trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19; bảo vệ sức khỏe cộng đồng, nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh cho Nhân dân, tạo dựng môi trường sống văn minh, giàu lòng nhân ái.

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo VKSND tối cao, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến cũng đã gửi đến các đồng chí lãnh đạo, cán bộ công chức Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, các y bác sĩ các bệnh viện đang ngày đêm trên mặt trận phòng chống dịch COVID-19 lời chúc sức khỏe, bình an và hạnh phúc.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn VKSND tối cao tham gia hiến máu tình nguyện. 

Theo TS.BS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học -Truyền máu Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều đơn vị đã có kế hoạch tổ chức hiến máu trong tháng 3 đều đã thông báo hoãn lịch hiến máu. Lượng máu tiếp nhận mới chỉ đáp ứng được khoảng 70% nhu cầu.

TS.BS. Bạch Quốc Khánh khẳng định, mặc dù trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên với sự chung tay của toàn xã hội, của các ngành, các cấp; trong đó có cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Kiểm sát nhân dân trong việc hiến máu cứu người, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương sẽ đảm bảo công tác tiếp nhận và cung cấp máu trong thời điểm này theo các tiêu chí là làm sao phải an toàn cho người hiến máu, an toàn cho người nhận máu, nhưng đồng thời cũng phải đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế.

Một số hình ảnh cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên Công đoàn cơ quan VKSND tối cao, trong đó có Báo Bảo vệ pháp luật tham gia hiến máu

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Đắc Thái