Ngày 22/2, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Đà Nẵng tổ chức Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” năm 2020 thu hút hàng trăm đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, cán bộ công chức… trên địa bàn thành phố tham gia.

Sau Tết Nguyên đán Canh Tý, đặc biệt là thời điểm xuất hiện Covid-19, do nhiều đợt lấy máu tình nguyện đã bị hủy bởi ảnh hưởng của Covid-19 nên lượng máu dự trữ rất ít ỏi.

Thông qua hoạt động hiến máu tình nguyện lần này do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Đà Nẵng tổ chức, hơn 450 đơn vị máu được tiếp nhận sẽ bổ sung vào các ngân hàng máu cho bệnh viện, giúp giảm bớt những khó khăn cũng như áp lực của ngành Y tế đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn cung ứng máu trên toàn thành phố.

leftcenterrightdel
 Hàng trăm đoàn viên, thanh niên,… trên địa bàn thành phố tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện.

Theo anh Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng cho biết, ngày hội hiến máu hôm nay hi vọng sẽ góp một phần để giảm thiểu tình trạng thiếu hụt lượng máu cấp cứu và điều trị bệnh.

“Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, chúng tôi mong muốn các bạn đoàn viên thanh niên sẽ tình nguyện, xung kích hiến máu để hỗ trợ các bệnh nhân đang cần máu điều trị”, anh Dũng chia sẻ.

Tại ngày hội, ban tổ chức cũng đã phát khẩu trang miễn phí cho những người tham gia hiến máu tình nguyện và tham gia truyền thông phòng, chống dịch bệnh.

leftcenterrightdel
 Hoạt động hiến máu tình nguyện thu hút sự quan tâm của các cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang,...

Các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu đã được tuyên truyền về hoạt động hiến máu tình nguyện, truyền thông rõ hơn về dịch bệnh Covid-19, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, hướng dẫn sử dụng khẩu trang phòng bệnh và rửa tay bằng xà phòng sát trùng đúng cách.

 

Lê Tâm