* VKSND huyện Cẩm Thuỷ (Thanh Hoá)

Nhân Kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), Chi đoàn VKSND huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà tri ân mẹ liệt sĩ Trương Thị Tập (SN 1928) trú tại thôn Giang Chung, xã Cẩm Giang, huyện Cẩm Thủy.

Tại buổi gặp mặt, các đoàn viên Chi đoàn đã thắp hương tưởng nhớ liệt sĩ Cao Văn Những - con trai mẹ Tập, tặng quà và ân cần thăm hỏi sức khỏe mẹ cũng như bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của mẹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước, đồng thời động viên mẹ và gia đình tiếp tục giữ vững truyền thống anh hùng cách mạng, ổn định cuộc sống, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước.
leftcenterrightdel
Thăm hỏi mẹ Trương Thị Tập. 

Hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa nhân ngày Lễ lớn của đất nước không chỉ nối tiếp truyền thống cao đẹp, đạo lý quý báu của dân tộc ta, mà còn thể hiện trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước. Qua đó, góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền đáp công ơn những người mẹ đã có những đóng góp to lớn trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Đây cũng là hoạt động ý nghĩa của Chi đoàn chào mừng Kỷ niệm 61 năm ngày thành lập Ngành kiểm sát nhân dân Việt Nam.

*VKSND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An)

Sáng ngày 23/7/2021, tập thể cán bộ công chức VKSND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) tổ chức thăm hỏi, tặng quà thương binh, người có công với Cách mạng trên địa bàn huyện. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lô Văn Thuyết - Viện trưởng VKSND huyện Kỳ Sơn thăm hỏi, tặng quà thương binh Xeo Văn Thành nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Thay mặt cho tập thể cán bộ công chức VKSND huyện Kỳ Sơn, đồng chí Lô Văn Thuyết - Huyện ủy viên, Viện trưởng VKSND huyện Kỳ Sơn ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần ông Xeo Văn Thành, hiện là thương binh ¼, ông Thành bị thương trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979.

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, đồng chí Viện trưởng cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của thế hệ cha ông trong sự nghiệp bảo vệ tổ quốc, đồng thời mong muốn tất cả cùng đồng lòng với hệ thống chính trị và toàn dân trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra tại địa phương. 

Đây là một trong những hoạt động thường niên thể hiện sự tri ân sâu sắc của VKSND huyện Kỳ Sơn, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với những người có công với cách mạng. Đây cũng là dịp để giáo dục tư tưởng chính trị, phẩm chất cách mạng, tinh thần đoàn kết dân tộc đối với cán bộ công chức đơn vị. Từ đó phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ Kiểm sát trong các hoạt động xã hội, lan tỏa những việc làm và hình ảnh đẹp của cán bộ Kiểm sát trong lòng Nhân dân.

* VKSND tỉnh Hòa Bình:

Cùng ngày, Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Hòa Bình đã đến thắp hương tưởng niệm tại tư gia các đồng chí nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 61 năm ngày thành lập Ngành KSND; thăm hỏi, tặng quà các đồng chí là thương binh nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7).

leftcenterrightdel
 Dâng hương tưởng niệm các đồng chí nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình đã qua đời.

Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Hòa Bình đã đến thắp hương tưởng niệm tại tư gia của các đồng chí nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình qua các thời kỳ; đến thăm hỏi và tặng quà đồng chí Nguyễn Tuấn Phương – cán bộ hưu trí, nguyên Phó Trưởng phòng kiểm sát thi hành án dân sự VKSND tỉnh Hòa Bình, là thương binh. 

Đồng chí Hoàng Trung Kiên - Bí thư Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Hòa Bình đã thay mặt Chi đoàn hỏi thăm sức khỏe, động viên đối với đồng chí Nguyễn Tuấn Phương và gia đình các đồng chí nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình qua các thời kỳ; gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc về sự đóng góp của các đồng chí nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình cũng như sự hy sinh, đóng góp của đồng chí Nguyễn Tuấn Phương đối với đất nước, đối với sự phát triển của Ngành cũng như sự lớn mạnh của thế hệ thanh niên Ngành Kiểm sát tỉnh Hòa Bình. Đồng thời cũng kính chúc các gia đình và đồng chí Nguyễn Tuấn Phương luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích và tiếp tục quan tâm, đóng góp ý kiến để xây dựng Ngành Kiểm sát ngày một vững mạnh.

leftcenterrightdel
 Thăm hỏi thương binh Nguyễn Tuấn Phương.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Phương và các gia đình đã bày tỏ lòng xúc động, niềm vui, sự phấn khởi khi Chi đoàn đến thăm và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo VKSND tỉnh Hòa Bình đã quan tâm, động viên kịp thời và gửi lời chúc sức khỏe đến tập thể Lãnh đạo Viện cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động VKSND tỉnh Hòa Bình sức khỏe; chúc đơn vị tích cực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao vị thế, vai trò, hình ảnh của ngành Kiểm sát nhân dân trong thời gian tới.

* VKSND huyện Kim Thành (Hải Dương):

Nhân kỷ niệm 61 năm ngày thành lập Viện Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2021), VKSND huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương đã đến thăm và tặng quà các đồng chí nguyên là công chức ngành Kiểm sát đang nghỉ chế độ hưu trí trên địa bàn huyện.

Nhân dịp kỷ niệm này, lãnh đạo và cán bộ VKSND huyện Kim Thành đã tổ chức đến thăm và tặng quà các đồng chí nguyên là công chức ngành Kiểm sát đang nghỉ chế độ hưu trí trên địa bàn huyện Kim Thành. Đồng thời, gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến các cán bộ hưu trí, thông tin cho các đồng chí biết những kết quả nổi bật của ngành Kiểm sát và của đơn vị trong thời gian qua, cùng ôn lại những kỷ niệm. Qua đó mong muốn các đồng chí tiếp tục đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm giúp cho ngành Kiểm sát ngày càng phát triển.

leftcenterrightdel
 Thăm và tặng quà đồng chí Nguyễn Duy Cảnh, nguyên Trưởng phòng VKSND tỉnh Hải Dương. 
Các đồng chí cán bộ hưu trí vui mừng và cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo và cán bộ VKSND huyện Kim Thành cũng như ngành Kiểm sát tỉnh Hải Dương. Chúc tất cả các đồng chí trong đơn vị mạnh khỏe, đoàn kết, kế tục sự nghiệp của các thế hệ cán bộ kiểm sát đi trước góp phần nâng cao vị thế, vai trò, hình ảnh của Ngành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đây là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa thể hiện sự thành kính của VKSND huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương với tinh thần nắng nghe, học hỏi các thế hệ đi trước, nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị và trình độ vững vàng của người cán bộ Kiểm sát Nhân dân, thiết thực chào mừng dịp kỷ niệm 61 năm Ngày thành lập VKSND (26/7/1960 – 26/7/2021).

Việt Hùng - Văn Lộc - Thùy Dương- Bình Minh