Mở đầu cho buổi sinh hoạt chuyên đề, đảng viên của Chi bộ 2 đã đến tham quan, tìm hiểu khu nhà sàn Bác Hồ tại Quân khu 5. Khu nhà sàn của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quân khu 5 là nơi lưu giữ và trưng bày những đồ vật gắn liền với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của  Bác Hồ.

Mỗi đồ vật và cách bài trí trong không gian nhà sàn đã thể hiện lối sống giản dị, tư tưởng, đạo đức và những phẩm chất cách mạng, hết lòng vì sự nghiệp cách mạng dân tộc, vì sự ấm no, hạnh phúc của nhân dân, vì tình hữu nghị, hòa bình thế giới của Bác.

leftcenterrightdel
 Các đồng chí trong Chi bộ 2 VKSND TP Đà Nẵng tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Quân Khu 5.

Sau đó, Đoàn đã dâng hương tại Phòng tưởng niệm Hồ Chí Minh và được giới thiệu tổng quan về Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Quân khu 5 với nhiều hình ảnh, hiện vật và tài liệu khoa học được trưng bày và lưu trữ tại đây.

Tại Bảo tàng Quân khu 5, đoàn được hướng dẫn viên giới thiệu về nhiều nội dung, đây là nơi lưu trữ nhiều kỷ vật có giá trị lịch sử của dân tộc. Với diện tích rộng 9000m2, bảo tàng đã tái hiện lại trọn vẹn quá trình chiến đấu cam go, gian khổ của quân và dân ta trong suốt thời kỳ kháng chiến giành độc lập, tự do.

Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề tại nhà sàn Bác Hồ, Bảo tàng Hồ Chí Minh và Bảo tàng Quân khu 5 đã giúp cho đảng viên Chi bộ 2 - Đảng bộ VKSND TP Đà Nẵng hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng của dân tộc. Từ đó, mỗi đảng viên của Chi bộ được bồi dưỡng thêm tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng, cách mạng, ý chí tự lực, tự cường và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, cũng như lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì nền độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

 


Trần Quang Nớp - VKSND TP Đà Nẵng