Buổi tọa đàm nhằm vận dụng và đề ra nhiệm vụ, giải pháp thực hiện tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào việc xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có đủ đức, đủ tài, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của ngành KSND tỉnh Bình Định trong tình hình mới.

Đồng thời tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, nâng cao trách nhiệm trong học tập, làm theo Bác; nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. 

leftcenterrightdel
 Viện trưởng Trần Văn Sang phát biểu buổi Tọa đàm.

Buổi tọa đàm được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại trụ sở VKSND tỉnh. Đại biểu tham dự có đồng chí Nguyễn Huỳnh Huyện, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Quang Nhựt, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, các đồng chí lãnh đạo VKSND tỉnh, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, Kiểm sát viên, cán bộ, người lao động trong Ngành KSND tỉnh Bình Định.

Công tác chuẩn bị Tọa đàm có nhiều đổi mới trong cách tổ chức, phần tham luận chia thành 4 nhóm kết hợp với việc thảo luận của các thành viên trong nhóm nhằm phát huy khả năng làm việc theo nhóm để làm rõ hơn, sâu hơn nội dung tham luận với 4 nội dung:

Một là “Đổi mới công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong tình hình mới”;

Hai là “Thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tiêu cực, tham nhũng, nâng cao tinh thần trách nhiệm”;

Ba là “Thực hiện nghiêm trách nhiệm nêu gương và đề cao tự giác nêu gương của cán bộ, đảng viên”;

Bốn là “Xây dựng đội ngũ đoàn viên có phẩm chất đạo đức cách mạng, đủ năng lực, tiên phong, gương mẫu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

leftcenterrightdel
 Nhóm Phòng 1, 2, 7, 8 trả lời những vấn đề xoay quanh tham luận của Nhóm.

Sau thời gian tích cực chuẩn bị, 4 tham luận được hoàn thành từ các nhóm. Có tham luận được đóng tập, để tiếp tục phổ biến, quán triệt trong sinh hoạt chi bộ thường kỳ.

Mỗi nhóm đều đã thể hiện sự cố gắng, kỹ lưỡng, nội dung tham luận truyền tải nhiều thông điệp, dày công biên tập, phản ánh đúng thực trạng các đơn vị, đoàn thể từ hình thức văn bản giấy để đọc chuyển sang xây dựng tham luận bằng hoạt cảnh, đầu tư sâu, nhiều người tham gia; video clip, slide… rất sinh động, lôi cuốn, thể hiện khả năng không chỉ về chuyên môn, nghiệp vụ mà lĩnh vực công nghệ thông tin cũng rất am hiểu, chuyên nghiệp.

leftcenterrightdel
 Nhóm Đoàn viên thanh niên.

Các tham luận đều tập trung làm rõ giá trị lý luận và thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất đạo đức cách mạng, đủ năng lực, tiên phong, gương mẫu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, trong từng lĩnh vực công tác của ngành KSND; chỉ ra được những hạn chế, tồn tại trong cán bộ, đảng viên; đề xuất những biện pháp hiệu quả để khắc phục khuyết điểm, phát huy ưu điểm; thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao...

Từ nội dung tham luận, Ban Tổ chức dự thảo 12 câu hỏi xoay quanh nội dung tham luận để khắc họa, nhằm làm rõ, làm sâu sắc thêm từng tham luận, gửi trước cho các nhóm. Đây thật sự là những câu hỏi rất thực tế, gần gũi và gắn với công việc ở từng đơn vị.

Tại buổi tọa đàm, Ban Tổ chức phối hợp với đại biểu cấp trên lựa chọn 2 nhóm có tham luận xuất sắc để đề nghị Bí thư Đảng ủy VKSND tỉnh tặng Giấy khen. Đó là tham luận của nhóm Văn phòng, Tổ chức, Thanh tra và nhóm Phòng 1, 2, 7, 8.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Theo đồng chí Bùi Quang Nhựt, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Tọa đàm với nội dung như đã diễn ra tại VKSND tỉnh Bình Định là một hình thức mới, là một bước nâng cao hơn hình thức sinh hoạt chuyên đề của chi bộ bởi trước đây gói gọn trong 1 chi bộ gồm trên dưới 10 đảng viên tham dự. Nay được mở rộng hơn.

Đồng chí Bùi Quang Nhựt đánhbcao sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư về hình thức, ứng dụng công nghệ thông tin. Tọa đàm là dịp để các đơn vị, tổ chức, đoàn thể, cán bộ, đảng viên nhìn nhận lại mình, mạnh dạn đề xuất ý kiến xây dựng ngành.

Đây cũng là một kênh để Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Định tham khảo để từ đó có nhìn nhận tổng quát hơn về bức tranh toàn cảnh của ngành; đưa ra những gợi ý, những cách làm sáng tạo hơn, từ đó góp phần để ngành KSND tỉnh Bình Định phát triển vững mạnh hơn. 

Hoàng Thủy