leftcenterrightdel
Xây cầu vượt đi bộ giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn hơn.

Theo phương án được phê duyệt, từ ngày 11–21/12, tại khu vực cổng số 2 Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, đơn vị thi công sẽ tiến hành làm móng cầu đi bộ. Trong thời gian này, một phần mặt đường Xuân Thủy ở cả hai chiều sẽ bị thu hẹp khoảng 3,5 m, rào chắn dài 15 m được dựng lên, giữ lại 7 m mặt đường để phương tiện lưu thông.

Lực lượng chức năng sẽ lắp đặt biển báo “đường bị thu hẹp”, bố trí đèn cảnh báo vào ban đêm và cắt cử người điều tiết tại các điểm dễ xảy ra ùn tắc.

Tiếp đó, trong các đêm từ 24–27/12 (23h–5h sáng hôm sau), thành phố sẽ tổ chức cấm toàn bộ phương tiện qua một số đoạn trên đường Xuân Thủy để phục vụ việc nâng, vận chuyển và lắp đặt kết cấu cầu đi bộ. Biển hướng dẫn phân luồng sẽ được đặt tại các nút giao lớn như Xuân Thủy – Phạm Hùng, Xuân Thủy – Cầu Giấy, Phan Văn Trường – Xuân Thủy… nhằm giúp người dân chủ động đổi hướng từ xa.

leftcenterrightdel
Đường Xuân Thủy tập trung nhiều trường Đại học nên có mật độ lưu thông rất lớn.

Sở Xây dựng yêu cầu nhà thầu, đơn vị thi công phối hợp chặt chẽ với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an quận Cầu Giấy và lực lượng chức năng địa phương trong suốt thời gian thi công.

Các đơn vị chịu trách nhiệm đầy đủ về phương án bảo đảm an toàn giao thông, lắp đặt hệ thống cảnh báo đúng quy chuẩn và không để xảy ra ùn tắc kéo dài, nhất là vào giờ cao điểm và thời điểm sinh viên, học sinh tan học.

Cầu đi bộ trên đường Xuân Thủy được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển lớn của người đi bộ giữa khu vực Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây là tuyến đường có mật độ phương tiện rất cao, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Việc triển khai công trình trong tháng 12 được đánh giá là cần thiết, tuy nhiên đòi hỏi kế hoạch phân luồng khoa học để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến lượt xe lưu thông hàng ngày.

Dự kiến, sau khi hoàn thành, cầu đi bộ mới sẽ góp phần giảm xung đột giao thông, tăng an toàn cho hàng nghìn sinh viên và người dân qua lại mỗi ngày.

Duy Minh