Sáng 7/7, tại Cung Thể thao Tiên Sơn (TP Đà Nẵng), đã diễn ra Lễ khai mạc Hội thao ngành Kiểm sát nhân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XII, năm 2023.

leftcenterrightdel
 Dù thời tiết rất nắng nóng nhưng các vận động viên thi đấu rất hăng say.

Ngay sau Lễ khai mạc, các vận động viên quần vợt đã chính thức bước vào phần thi đấu của mình, với những màn đấu vô cùng kịch tính và đem lại nhiều cảm giác thú vị cho người xem.

leftcenterrightdel
 Video: cặp đấu giữa 2 tay vợt VKSND tỉnh Long An và VKSND tỉnh Lào Cai.

Dù thời tiết vào buổi sáng nay tại TP Đà Nẵng rất nắng nóng nhưng các vận động viên quần vợt vẫn thi đấu rất hăng say với mong muốn đạt được kết quả cao nhất. Đáng nói, nhiều tay vợt không ngừng nỗ lực, với kinh nghiệm thi đấu dày dặn, uyển chuyển đã liên tiếp vượt các đối thủ “đáng gờm” và đạt được kết quả cao trong các màn đấu.

leftcenterrightdel
 Vận động viên Nguyễn Văn Khó liên tiếp "hóa giải" các đường bóng.

Một trong những tay vợt đó phải kể đến vận động viên Nguyễn Văn Khó đến từ VKSND tỉnh Long An.

Mở màn giải “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XII, anh Khó tham gia tranh tài đơn nam với vận động viên Nguyễn Đức Lương đến từ VKSND tỉnh Lào Cai. Sau những màn thi đấu vô cùng kịch tính và không kém phần hồi hộp, anh Khó đã nỗ lực “hóa giải” các đường bóng và liên tiếp áp đảo đối phương, thắng cả 6 game trong trận đánh đơn đầu tiên.

leftcenterrightdel
 Vận động viên Nguyễn Đức Lương.

Theo anh Khó, khi tham gia thi đấu, ai cũng mong muốn dành chiến thắng cho mình. Tuy nhiên, kết quả thi đấu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tâm lý, thể lực, một phần may mắn trong mỗi đường bóng. Đặc biệt, việc luyện tập trước đó đóng vai trò rất quan trọng giúp cho các vận động viên tích lũy cho mình những kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn để thi đấu tốt nhất.

leftcenterrightdel
 Đối thủ của anh Khó là vận động viên Nguyễn Đức Lương cũng là một tay vợt dày dặn kinh nghiệm.

Bên cạnh những nỗ lực của bản thân, anh Khó còn không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm để tự tin bước vào mùa giải. “Trước khi giải “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XII diễn ra, bản thân tôi đã nỗ lực tận dụng tất cả thời gian rảnh để luyện tập nghiêm túc. Đồng thời, luôn lắng nghe những góp ý, chia sẻ kinh nghiệm của các tay vợt kỳ cựu để thi đấu một cách tốt nhất khi tham gia giải của Ngành” – anh Khó chia sẻ.

Khi đánh giá về đối thủ, anh Khó cho hay: “Quá trình thi đấu, tôi nhận thấy, anh Lương cũng là một trong những tay vợt rất dày dặn kinh nghiệm, điêu luyện. Mỗi đường bóng của anh ấy vô cùng sắc sảo. Trong game đầu tiên, do mỗi bên có sức khỏe khác nhau nên cả tôi và anh Lương thi đấu rất căng thẳng. Thế nhưng, nhờ một phần may mắn trong các đường bóng và sự tập luyện kỹ lưỡng, chu đáo trước đó đã giúp tôi chiến thắng đối thủ của mình trong cả 6 game”.

leftcenterrightdel
 Những màn đấu vô cùng kịch tính giữa hai tay vợt.

Ngoài ra, theo đánh giá vận động viên Nguyễn Văn Khó, điều kiện sân bãi phục vụ cho việc thi đấu quần vợt tại mùa giải lần nay tương đối tốt. Ban tổ chức đã chuẩn bị các cơ sở vật chất khá chu đáo, bố trí kỹ lưỡng. Điều này là tạo điều kiện thuận lợi rất lớn cho các vận động viên trong quá trình thi đấu.

Anh Khó cho biết thêm, cách đây hơn 10 năm, anh đã tham gia chơi môn quần vợt. Tuy nhiên, do công việc bận rộn nên anh đã tạm gác lại đam mê của mình trong một thời gian dài. Cho đến cách đây 3 năm, anh quyết tâm luyện và chơi quần vợt trở lại để rèn luyện sức khỏe thật tốt. Đồng thời, có điều kiện tham gia các hoạt động thể dục thể thao của Ngành.

leftcenterrightdel
 Anh Khó cho biết, sẽ tiếp tục thi đấu hết mình trong trận đấu tiếp theo.

Trong trận đấu tiếp theo, anh Khó tiếp tục tham gia đánh đơn với một vận động viên chưa đầy 30 tuổi, nhóm 1. "Với những kết quả tại trận đấu đầu tiên, bản thân tôi sẽ tiếp tục thi đấu hết sức có thể trong các trận đấu tiếp theo. Trong mỗi trận đấu, tôi đều không cho phép mình chủ quan, lơ là trước đối phương, còn kết quả thế nào thì không ai dự đoán được"./.

Nguyễn Chính