Để chuẩn bị cho Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XII năm 2023, ngày 6/7, hàng trăm vận động viên từ khắp các tỉnh, thành đang hối hả đổ về TP Đà Nẵng – nơi diễn ra Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân.

Trưa cùng ngày, PV báo Bảo vệ pháp luật đã có mặt tại sân bay TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) để di chuyển về TP Đà Nẵng. Tại đây, PV đã tình cờ gặp vận động viên Trương Thanh Tuấn, Kiểm sát viên Phòng 2, VKSND tỉnh Bình Phước, tham gia thi đấu bộ môn quần vợt.

leftcenterrightdel
 Hai vận động viên Trương Thanh Tuấn và Cao Văn Phương tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Kiểm sát viên Trương Thanh Tuấn cho biết, tham gia Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân lần này, đoàn VKSND tỉnh Bình Phước có 12 vận động viên tham, với 3 môn thi đấu. Trong đó, môn quần vợt có 4 vận động viên tham gia gồm: 1 cặp vận động viên ở nhóm 1 và 1 cặp vận động viên ở nhóm 2. “Để có mặt tại địa điểm tổ chức giải đúng thời gian quy định, các vận động viên của đoàn VKSND tỉnh Bình Phước có hai phương án di chuyển bằng máy bay và ô tô” – anh Tuấn nói.

Không chỉ vậy, Kiểm sát viên Trương Thanh Tuấn còn tiết lộ, đây là lần đầu tiên anh tham gia Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật”. Do đó, anh rất phấn khởi và nỗ lực tập luyện thật tốt để tự tin bước vào giải đấu nhằm mục tiêu đạt kết quả cao nhất.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Cung thể thao Tiên Sơn, TP Đà Nẵng.

“Ngay khi Báo Bảo vệ pháp luật ban hành kế hoạch tổ chức Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân lần thứ XII năm 2023, các vận động viên của ngành KSND tỉnh Bình Phước đã phấn khởi đăng ký tham gia. Đồng thời, đầu tư, dành nhiều thời gian, công sức để luyện tập một cách nghiêm túc. Chúng tôi hy vọng, với sự nỗ lực, cố gắng hết mình trong quá trình thi đấu của mỗi vận động viên sẽ mang về kết quả tốt nhất cho Đoàn khi tham gia giải lần này. Qua đó, mỗi vận động viên cũng có cơ hội rèn luyện sức khỏe, thể chất để hoàn thành mọi nhiệm vụ chuyên môn được giao phó” – anh Tuấn chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Anh Tuấn cho biết, trước khi Hội thao lần thứ XII diễn ra, bản thân anh đã tham gia một số giải phong trào tại tỉnh Bình Phước.

Anh Tuấn cũng cho hay, trước khi Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XII diễn ra, bản thân anh đã tham gia một số giải phong trào tại tỉnh Bình Phước để có cơ hội được cọ sát và học hỏi kinh nghiệm để thi đấu tốt nhất khi tham gia giải của Ngành.

“Dù là lần đầu tiên tham gia giải lớn Hội thao của ngành Kiểm sát nhân dân nhưng bản thân tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình. Đồng thời, cùng với Đoàn nỗ lực vượt qua các đối thủ để đi sâu vào vòng trong và đạt giải cao về cho đơn vị” – anh Tuấn tâm sự.

Cũng tại sân bay Buôn Ma Thuột, PV còn gặp được đồng chí Cao Văn Phương, cán bộ Phòng 9 tại Đắk Lắk (thuộc Cơ quan điều tra VKSND tối cao) đang vội vã làm thủ tục để lên máy bay, di chuyển về nơi tổ chức Hội thao. Đây cũng là vận động viên duy nhất của Phòng 9 tại Đắk Lắk (thuộc Cơ quan điều tra VKSND tối cao) tham gia “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XII. Tại giải đấu lần này, anh Phương tham gia thi đấu môn quần vợt, đôi nam.

leftcenterrightdel
 Vận động viên Cao Văn Phương chăm chỉ luyện tập trước khi đi thi đấu tại Hội thao lần thứ XII năm 2023.

Cũng như vận động viên Trương Thanh Tuấn, anh Phương cho biết, đây là lần đầu tiên anh tham gia giải Hội thao của ngành Kiểm sát nhân dân. Anh Phương cho hay: “Ở các mùa giải trước, do bận rộn công việc nên tôi không đăng ký tham gia được. Cho đến mùa giải lần này, tôi quyết tâm phải đăng ký tham gia Hội thao của ngành Kiểm sát nhân dân. Vì là lần đầu tiên tham dự giải đấu lớn của Ngành nên bản thân tôi rất hồi hộp và phấn khởi. Trước khi có điều lệ của giải, tôi đã tận dụng mọi thời gian rảnh để luyện tập và hạ quyết tâm thi đấu tốt nhất có thể để đi sâu vào vòng trong”.

Bên cạnh đó, anh Phương cũng chia sẻ: “Hiện nay, thời tiết tại TP Đà Nẵng đang rất thuận lợi để tổ chức Hội thao. Đặc biệt, Ban tổ chức cũng đã chuẩn bị các địa điểm thi đấu có cơ sở vật chất rất hiện đại, hoành tráng nhằm giúp cho Hội thao diễn ra thuận lợi và đạt kết quả tốt nhất. Hy vọng, với điều kiện thuận lợi như trên và sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức sẽ giúp cho các vận động viên có tinh thần thi đấu tốt và đạt kết quả cao như mong muốn”.

leftcenterrightdel
 Cung thể thao Tiên Sơn có cơ sở vật chất rất hiện đại, hoành tráng.

Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XII năm 2023 có tổng số 66 đoàn tham gia với khoảng 850 người. Trong đó, có gần 700 người là vận động viên tham gia 3 môn thi đấu là cầu lông, bóng bàn, quần vợt. So với Hội thao lần thứ XI năm 2022, Hội thao lần này tăng 5 đoàn và trên 150 vận động viên.

Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XII năm 2023 sẽ khai mạc vào ngày 7/7 tại Cung thể thao Tiên Sơn, địa chỉ số 3, đường Phan Đăng Lưu, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng./.

Nguyễn Chính