leftcenterrightdel
 Hai vận động viên 4 lần liên tiếp giành Huy chương vàng bộ môn cầu lông nhóm tuổi 21-30 và 31-40 trong những lần dự thi mới đây, 

Vận động viên Phạm Văn Việt nhớ lại, lần đầu tiên thi đấu bộ môn cầu lông tại Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân tổ chức Đà Nẵng năm 2011 anh đã giành Huy chương vàng nội dung đôi nam nữ. Sau 12 năm, Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XII tiếp tục được tổ chức tại Đà Nẵng, vận động viên Phạm Văn Việt cùng đồng đội Vũ Huy Tài quyết tâm giữ vững màu huy chương…

Vận động viên Phạm Văn Việt vui vẻ kể, anh đam mê cầu lông là từ “phong trào xóm”, ngày ấy cứ đến hè được các anh chị ở đoàn xã về đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao. Từ đó anh duy trì tập luyện cùng các bạn, rồi yêu thích môn thể thao này khi nào không hay.

Thời điểm học cấp 2, Việt đã tham gia giải thi đấu cầu lông khối các trường Trung học cơ sở trên địa bàn TP Hải Phòng và giành được giải nhất đôi nam. Lên cấp 3, Việt tiếp tục giành được giải nhất giải cầu lông khối Trung học phổ thông.

leftcenterrightdel
 Cặp đôi vận động viên Phạm Văn Việt và Vũ Huy Tài giành quán quân một giải phong trào do TP Hải Phòng tổ chức.

Nhận thấy Việt có năng khiếu thể thao, Sở Văn hóa Thể thao Hải Phòng khi đó đã lựa chọn Việt để tham gia giải thi đấu U15-U16 toàn quốc. Thành tích cao nhất Việt đạt được khi đó là giải bạc. Vì một số lý do cá nhân, Việt sau đó không toàn tâm toàn ý theo con đường thể thao chuyên nghiệp được nên đến năm 2010, Việt quyết định chuyển sang ngành Kiểm sát và bắt đầu từ công việc tại khối văn phòng.

Vì đam mê cầu lông, Việt tiếp tục thường xuyên tập luyện và tham gia các giải phong trào của ngành Kiểm sát Hải Phòng cũng như các kỳ Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân và đều giành được thành tích cao. Sau khi tham gia kỳ Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân năm 2011 với vận động viên Đồng Thị Lan Anh và giành Huy chương vàng. Từ các kỳ hội thao năm 2015 trở lại đây, anh tham gia nội dung đôi nam với vận động viên Vũ Huy Tài và đều đạt giải Nhất.

Vận động viên Vũ Huy Tài cho biết, anh cũng đam mê bộ môn cầu lông từ các phong trào của địa phương (huyện Tiên Lãng). Và trước khi vào ngành Kiểm sát năm 2014, đã từng nhiều lần đụng độ với Phạm Văn Việt ở các giải phong trào của TP Hải Phòng. Sau khi chuyển về cùng ngành Kiểm sát, cả 2 từ đối thủ trở thành đồng đội.

leftcenterrightdel
 Vận động viên Phạm Văn Việt chia sẻ về những khó khăn của bản thân và đồng đội trước khi tham gia Hội thao.

Khó khăn lớn nhất của 2 vận động viên khi tham gia Hội thao là việc tập luyện để ăn ý với nhau trước khi vào giải. Do mỗi người công tác tại một đơn vị, nên việc tập luyện chỉ được diễn ra mỗi khi anh Tài có việc công tác trong đất liền, hoặc vào mỗi cuối tuần. Ngoài việc tập luyện để hiểu nhau, 2 vận động viên còn phải tìm, hẹn giao lưu, cọ sát với những đối thủ mạnh để chuẩn bị cho giải đấu.

Với niềm đam mê thể thao và mong muốn tiếp tục giữ vững thành tích đã đạt được, vận động viên Phạm Văn Việt và Vũ Huy Tài đã có khoảng thời gian vượt khó, cùng nhau tập luyện. Cả 2 đã sẵn sàng bước vào chiến dịch “giữ vững màu huy chương” tại Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XII.

Hưng Thịnh