Dưới cái nắng oi ả và nóng nực của những ngày cuối tháng 6 vừa qua, Phóng viên có dịp về VKSND tỉnh Hải Dương, chứng kiến tinh thần tập luyện hăng say của cán bộ, công chức nơi đây, nhìn những giọt mồ hôi ướt đẫm như tắm nhưng trên khuôn mặt của các vận động viên không chuyên này luôn nở những nụ cười hào hứng, chờ ngày chiến thắng.

Với tinh thần quyết tâm giành giải cao nhất, bảo vệ ngôi vô địch môn Bóng bàn, các vận động viên đến từ 2 cấp của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương, ngoài công việc chuyên môn hoàn thành, những giờ tập luyện thể dục, thể thao luôn được lãnh đạo Viện quan tâm, động viên, khích lệ. Hàng tuần, các vận động viên được tập luyện 3 buổi tại Câu lạc bộ bóng bàn của VKSND tỉnh Hải Dương và 3 buổi tập luyện tại Câu lạc bộ bóng bàn Thái Toàn để thi đấu và cọ xát, qua đó, các Huấn luyện viên sẽ chỉ ra những ưu điểm và khuyết điểm.  

leftcenterrightdel

Clip các vận động viên Đoàn VKSND tỉnh Hải Dương tập luyện tại  Câu lạc bộ bóng bàn Thái Toàn.

Khi đến Câu lạc bộ bóng bàn Thái Toàn (nằm trong khuôn viên Cung văn hóa thể thao tỉnh Hải Dương), chúng ta sẽ bắt gặp hình ảnh những cán bộ, công chức của VKSND tỉnh Hải Dương hăng say luyện tập để chuẩn bị cho Hội thao ngành KSND - Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XI được tổ chức tại tỉnh Bình Dương. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện để chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống Ngành KSND (26/7/1960-26/7/2022).  

leftcenterrightdel
 VĐV  Phạm Thanh Tùng và Nguyễn Văn Nhuấn tập thi đấu nội dung đơn.

Tham dự hội thao lần này, Đoàn thể thao VKSND tỉnh Hải Dương cử 8 vận động viên tham gia giải, với các nội dung thi đấu gồm: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nam nữ môn bóng bàn thuộc các nhóm tuổi 2, 3, 4.

leftcenterrightdel
 VĐV Vũ Đức Tâm, luyện tập nội dung thi đấu đơn nam.

Đặc biệt, trong số 8 vận động viên tham gia giải, có sự góp mặt của 2 đồng chí lãnh đạo VKSND tỉnh Hải Dương là đồng chí Chu Văn Tập và đồng chí Nguyễn Huy Tài, đều là Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương. Trong đó, đồng chí Chu Văn Tập, một trong những vận động viên cao tuổi nhất của giải đấu, bởi ngày 1/8/2022 này, đồng chí được nghỉ hưu.

leftcenterrightdel
 VĐV Chu Văn Tập (áo trắng) đang luyện tập nội dung thi đấu đôi nam.

Để chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu, VKSND tỉnh Hải Dương đã sớm thành lập Đoàn thể thao và chỉ đạo xây dựng kế hoạch tập luyện chi tiết cũng như cung cấp các điều kiện cần thiết khác phục vụ luyện tập. Các vận động viên của VKSND tỉnh Hải Dương tham gia hội thao lần này đều thể hiện tinh thần luyện tập với quyết tâm cao, quyết giữ vững các thành tích của kỳ hội thao trước.

leftcenterrightdel
  VĐV Nguyễn Huy Tài (áo màu ghi) luyện tập kỹ thuật tấn công.

Năm 2020, Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ X tổ chức tại Quảng Ninh, Đoàn thể thao VKSND tỉnh Hải Dương có 7 vận động viên tham gia thì cả 7 vận động viên đều giành Huy chương, trong đó có 2 nội dung đạt Huy chương vàng, 2 nội dung đạt Huy chương bạc và 1 nội dung đạt Huy chương đồng.

leftcenterrightdel
Cặp đôi nam Trần Văn Hiển (áo tím) và Phạm Thanh Tùng (áo sọc vàng) đang luyện tập thi đấu nội dung đôi nam.

Đức Lăng