Chia sẻ với Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, những vận động viên là Kiểm sát viên thân thuộc bày tỏ nhiều cảm xúc, kỷ niệm đáng nhớ và bật mí thêm “bí quyết” để đạt được thành tích cao trong các trận đấu.

leftcenterrightdel
T
 Tranh thủ tập luyện sau giờ làm việc, sẵn sàng cho Giải Thể thao ngành KSND, Cúp Báo Bảo vệ pháp luật

Kỷ niệm khó quên, niềm vui lớn 

Chị Vũ Thị Thu Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ 12, VKSND tối cao cho biết, trước hết, nhờ được sự quan tâm của lãnh đạo VKSND tối cao, đã tạo điều kiện cho anh em, đồng nghiệp cơ quan có sân luyện tập thể thao sau giờ làm việc. Việc luyện tập thể thao hàng ngày giúp nâng cao sức khỏe, từ đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với bản thân chị, tham gia Giải Thể thao ngành KSND, Cúp Báo BVPL từ năm 2007. Mỗi lần tham dự Giải là những kỉ niệm khó quên và là niềm vui lớn đối với chị. Bởi tại đây, chị được giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp. Đây cũng là ý nghĩa thiết thực mà Giải Thể thao ngành KSND mang lại cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Kiểm sát cả nước..

leftcenterrightdel
Ch
 Chị Vũ Thị Thu Hằng hăng say tập luyện sau mỗi ngày làm việc.

“Chúng tôi đã sẵn sàng để tham gia thi đấu tại Bình Dương tới đây. Chúng tôi tuy đã lớn tuổi nhưng vẫn nhiệt tình tham gia Giải Thể thao này, một phần mong muốn sẽ là tấm gương rèn luyện cho lớp trẻ, từ đó, góp phần phát triển các phong trào nói chung và hoạt động thể thao nói riêng của ngành Kiểm sát. Có sức khỏe tốt, chúng ta sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. chị Vũ Thị Thu Hằng chia sẻ.

Tạo ra những trận thi đấu hay, đẹp, tạo không khí đoàn kết

Với 11 lần Giải Thể thao, Cúp Báo BVPL được tổ chức là 11 lần anh Hà Văn Bắc, Phó Viện trưởng VKSND quận Hoàn Kiếm (VKSND TP. Hà Nội) tham gia thi đấu ở môn bóng bàn, lứa tuổi trên 50.

Chia sẻ với phóng viên, anh Hà Văn Bắc  cho biết, đến thời điểm hiện nay,  tuy tuổi đã nhiều nhưng anh tự tin vẫn giữ được phong độ thi đấu, do anh đã thường xuyên tập luyện để tăng cường sức khỏe, độ phản xạ…Để có thể thi đấu tốt và giành được giải cao, anh Bắc đã "bật mí" những kinh nghiệm, bí quyết đó là,  cần có sự rèn luyện, vận dụng chiến thuật thi đấu hợp lý,  bởi các vận động viên thường có trình độ kỹ thuật thi đấu ngang nhau. Ngoài ra, cần có bản lĩnh thi đấu vững vàng, chuẩn bị sức khỏe và tâm lý thi đấu tốt.

Giải lần này được tổ chức ở Bình Dương, sau khoảng thời gian dịch bệnh COVID-19 làm gián đoạn nhiều hoạt động, thì việc VKSND tối cao giao Báo BVPL phối hợp VKSND tỉnh Bình Dương tổ chức Giải Thể thao - Cúp Báo BVPL lần thứ XI đã tạo ra sân chơi hết sức ý nghĩa, bổ ích đối với cán bộ, công chức và người lao động ngành KSND, tạo sự đoàn kết, gắn bó cũng như tạo ra một không khí thi đua sôi nổi hướng đến kỉ niệm 62 năm thành lập ngành KSND.

"Đây là sự quyết tâm cao của Ngành, do đó, với mỗi vận động viên chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình để tạo ra những trận thi đấu hay, đẹp, tạo không khí đoàn kết. Việc đạt giải cao hay thấp không quan trọng nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm, nỗ lực!”- anh Hà Văn Bắc bày tỏ.

Minh Nhật