Trước thềm Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân - “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XI” năm 2022, phóng viên đã có cuộc trao đổi với đồng chí Phan Thị Kim Hoa, Phó Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật, thành viên Ban Tổ chức nhiều năm liền của Hội thao Ngành về những điểm mới, cũng như công tác chuẩn bị  sẵn sàng cho ngày khai hội diễn ra tại Bình Dương sắp tới.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phan Thị Kim Hoa, Phó Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật phát biểu trong buổi làm việc với lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương về công tác chuẩn bị Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân - “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XI” năm 2022. 

PV: Là thành viên nhiều năm trong Ban Tổ chức Hội thao ngành Kiểm sát, đồng chí cho biết, Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân - “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XI” năm 2022 có những điểm mới, lưu ý nào so với các năm trước?

Đồng chí Phan Thị Kim Hoa: Báo Bảo vệ pháp luật năm nay tròn 20 năm xây dựng và phát triển (được thành lập ngày 19/11/2002), Báo đã tham mưu Lãnh đạo VKSND tối cao tổ chức thành công tốt đẹp 10 kỳ Hội thao và tôi may mắn được tham gia trong Ban Tổ chức tất cả các lần hội thao trước đây. Năm nay, VKSND tối cao tiếp tục giao cho Báo Bảo vệ pháp luật phối hợp với VKSND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XI”, tôi tiếp tục được tham gia trong Ban Tổ chức Hội thao này.

Hội thao chính thức diễn ra ngày 15 và 16/7/2022 tại các địa điểm: Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Dương; Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương và Trung tâm Thể thao cộng đồng tỉnh Bình Dương. Các môn thi đấu gồm: Cầu lông, Bóng bàn, Quần vợt; với 05 nội dung: Đôi nam, Đôi nữ, Đôi nam - nữ, Đơn nam, Đơn nữ.

So với Điều lệ các lần hội thao trước đây, Điều lệ Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân lần này có một số điểm mới là: đối tượng tham gia, bao gồm: Cán bộ công chức, viên chức, hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP của Chính phủ và Nghị định số 161/2018/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 68/2000/NĐ-CP; hợp đồng lao động có kỳ hạn 1 năm, hiện đang công tác trong ngành Kiểm sát ít nhất là 6 tháng. Điều lệ lần này quy định tăng thêm 1 nhóm tuổi thi đấu (nhóm 4, 51 tuổi trở lên) và 1 vận động viên được thi không quá hai nội dung trong một môn thi đấu (đối với môn bóng bàn, quần vợt).

Theo Điều lệ, nhóm tuổi thi đấu gồm 4 nhóm. Cụ thể, nhóm 1: Từ 18 tuổi đến 30 tuổi (sinh năm 1992 đến năm 2004); nhóm 2: Từ 31 tuổi đến 40 tuổi (sinh năm 1982 đến năm 1991); nhóm 3: Từ 41 tuổi đến 50 tuổi (sinh năm 1972 đến năm 1981); nhóm 4: Từ 51 tuổi trở lên (sinh năm 1971 trở về trước). 

leftcenterrightdel
 Các đoàn, vận động viên đã sãn sàng cho ngày hội lớn của ngành KSND. 

PV: Tính đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị sẵn sàng cho Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân - “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XI” chắc đã hoàn thành cơ bản, thưa đồng chí?

Đồng chí Phan Thị Kim Hoa: Ngay từ khi Viện trưởng VKSND tối cao quyết định giao cho Báo Bảo vệ pháp luật chủ trì, phối hợp với VKSND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội thao ngành KSND, được sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo VKSND tối cao, sự chỉ đạo sát sao của đồng chí Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật, Trưởng ban Tổ chức Hội thao cùng đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Dương, Phó Trưởng ban Tổ chức Hội thao đối với Báo Bảo vệ pháp luật và VKSND tỉnh Bình Dương đã khẩn trương tiến hành các các khâu chuần bị tổ chức Hội thao chu đáo 

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XI” đã sẵn sàng, Ban Tổ chức Hội thao, VKSND tỉnh Bình Dương đã làm việc với các đơn vị chức năng của tỉnh Bình Dương phối hợp, chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất hiện có, sân thi đấu, dụng cụ thi đấu cũng đã được chuẩn bị đầy đủ, đáp ứng cho 3 môn thi; banner, khẩu hiệu đã được treo trang hoàng tại các điểm thi đấu; nơi ăn, nghỉ của các đoàn vận động viên cũng được VKSND tỉnh Bình Dương hỗ trợ chu đáo, nhiệt tình.

Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương và Trung tâm thể thao cộng đồng tỉnh là những địa điểm diễn ra các môn thi đấu của Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo BVPL lần thứ XI” năm 2022 được thiết kế hiện đại, đạt cấp quốc tế.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng không chủ quan trước dịch COVID-19 vẫn còn tiềm ẩn, Ban Tổ chức cũng đã có các biện pháp đảm bảo công tác phòng chống dịch và cũng lưu ý các Đoàn tham gia Hội thao không được lơ là, chủ quan, có các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

PV: Như vậy, ngày khai mạc Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân - “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XI” đang đến rất gần, đồng chí có mong muốn và gửi gắm gì đến các vận động viên tham gia tranh tài?

Đồng chí Phan Thị Kim Hoa: Với tinh thần “Khỏe để học tập, rèn luyện, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Ban Tổ chức mong rằng: các vận động viên thi đấu hết mình, sôi nổi tranh tài với tinh thể thao, cao thượng, chơi đẹp, đem đến cho khán giả những trận cầu chất lượng nhất, đóng góp thiết thực cho Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo BVPL lần thứ XI” năm 2022 thành công tốt đẹp.

PV: Trân trọng cảm ơn đồng chí. Chúc Hội thao thành công tốt đẹp !

 

Vũ Phương (thực hiện)