leftcenterrightdel
Trưởng Phòng 8 VKSND TP Hải Phòng - Nguyễn Quang Đông, vận động viên lớn tuổi nhất tranh “Cúp Báo BVPL lần thứ XI” năm 2022.

Gặp anh Đông trong buổi chiều cuối tuần, lúc này anh Đông vừa tập để chuẩn bị cho Hội thao ngành KSND sắp sửa diễn ra. Mặc dù năm nay đã 60 tuổi nhưng thân hình anh Đông vẫn rắn chắc và nhanh nhẹn. Rất khó để nhận thấy dấu hiệu của tuổi tác ở người đàn ông đam mê thể thao này.

Anh Đông kể rằng, anh từng tham gia tất cả các Hội thao ngành KSND tổ chức, và cũng đã từng giành được Huy chương vàng và bạc ở bộ môn cầu lông. Trong Hội thao năm 2020 tổ chức tại Quảng Ninh, anh đã dành được Huy chương bạc môn quần vợt dù mới đăng ký tham gia ở bộ môn này.

Chia sẻ về niềm đam mê thể thao, anh Đông cho biết, anh được truyền cảm hứng về thể thao từ bố mẹ của mình. Là con út trong gia đình có 4 anh chị em, từ nhỏ anh đã thấy được tinh thần thể thao của bố mẹ. Mặc dù bố anh là thương binh nhưng ông duy trì luyện tập thể dục, thể thao đều đặn để nâng cao sức khỏe. Mẹ anh cũng luôn đồng hành bên cạnh bố của mình. Chính vì vậy, sức khỏe của bố mẹ anh Đông rất tốt, gia đình lúc nào cũng vui vẻ, tinh thần sảng khoái. Cụ ông mạnh khỏe không bệnh tật gì cho đến ông mất vì COVID-19 cách đây không lâu ở tuổi 102. Cụ bà hiện đã ở tuổi 95 nhưng vẫn khỏe mạnh, minh mẫn.

leftcenterrightdel
                                              Anh Đông cùng đồng đội tập luyện trước thềm Hội thao.

Anh Đông cho biết, từ năm 15 tuổi, anh đã tìm hiểu và chơi nhiều môn thể thao như: điền kinh, bóng bàn, cầu lông, bơi lội, võ thuật, quần vợt… Môn nào anh cũng rèn luyện rất nghiêm túc và đạt được trình độ nhất định. Cũng vì thế mà nhiều người nhận định anh là một người rất có năng khiếu với các môn thể thao.

"Lão tướng" 60 tuổi này chia sẻ, thể thao luôn đem lại cho con người sức khỏe, sự nhanh nhẹn, nó giúp cân bằng lại những lúc ngồi làm việc, lao động trí óc căng thẳng. Chơi thể thao giúp anh có thêm năng lượng tích cực để làm tốt công việc chuyên môn.

Đánh giá về Hội thao ngành KSND, anh Đông cho rằng đây là một sân chơi rất bổ ích giúp cho những anh, em,  đồng nghiệp trong ngành kiểm sát trên toàn quốc có dịp giao lưu, rèn luyện, cọ sát… tạo không khí thi đua phấn khởi. chính vì thế mà anh rất hào hứng và tích cực tập luyện chờ ngày tranh tài ở bộ môn quần vợt năm nay.

“Chỉ còn hơn tháng nữa là tôi sẽ nghỉ hưu nhưng vẫn đăng ký tham gia Hội thao ngành vì muốn các đồng nghiệp trẻ tuổi hơn thấy được thể thao không phân biệt tuổi tác và những lợi ích về sức khỏe mà thể thao mang lại. Đồng thời tôi cũng muốn chia sẻ thông điệp: thể thao là để cân bằng giữa cuộc sống và công việc”, anh Đông nói.

Tự hào mình là vận động viên lớn tuổi nhất năm nay, anh Đông đặt mục tiêu là sẽ có huy chương mang về để lưu lại kỷ niệm đáng nhớ trong mùa Hội thao chào mừng 62 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân - “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XI” năm 2022.

Phạm Thịnh - Hoàng Hưng