Khoảng tháng 12/2018, chị Trịnh Thị M ở đảo Cô Tô, Quảng Ninh có quen 1 thanh niên trên mạng xã hội Zalo có nick là “Việt Nguyễn”.

Quá trình nhắn tin, chị M có gửi một số ảnh “nhạy cảm” của mình cho thanh niên. Sau đó, thanh niên này đã nhắn tin đe dọa tống tiền, yêu cầu chị M phải chuyển cho hắn một số tiền lớn, nếu không hắn sẽ đưa ảnh “nhạy cảm” của chị M lên mạng xã hội.

Do sợ gia đình biết, đồng thời do không có đủ số tiền yêu cầu, chị M đã xin đối tượng giảm xuống còn 30 triệu đồng và giảm tiếp còn 15 triệu đồng, đối tượng đã đồng ý.

Ngày 14/2/2019 đối tượng yêu cầu chị M để tiền tại khu vực đường Tình yêu , khu 3 thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô, sau đó đối tượng sẽ đến lấy. Sau khi nhận được thông tin trình báo, Công an huyện đã xác lập chuyên án để điều tra.

Khoảng 16h ngày 14/2/2019, tại khu 3 thị trấn Cô Tô, Công an huyện đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Hồng Qúy (SN 1995, trú tại TP Hải Phòng) có hành vi cưỡng đoạt tài sản của chị Trịnh Thị M – khu 2 thị trấn Cô Tô.

Vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 1 điện thoại nhãn hiệu Oppo, 1 xe máy nhãn hiệu Jupiter biển kiểm soát 14K1 – 7839 và 15 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Cô Tô đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Hồng Quý để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hoàng Hưng