Với khuôn mặt pha chút hoang mang, sợ hãi, nhân viên tiếp tân của khách sạn cho biết: "Không nắm nhiều thông tin về nhóm khách bí ẩn này. Sau khi Công an phát thông báo, chúng tôi đã đề cao cảnh giác, phối hợp cùng ban quản trị khu dân cư “giữ chân” các đối tượng".

Chúng tôi tìm đến khách sạn X. ở phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương). Trò chuyện với nhân viên khách sạn, anh cho biết nhóm khách gồm 4 phụ nữ này đến thuê một phòng để ở khoảng một tháng trước. Người đứng ra thuê phòng sử dụng giấy tờ tên là Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, quê Tiền Giang - đối tượng này là một trong 4 nghi can - PV).

leftcenterrightdel
 Căn phòng khách sạn được niêm phong phục vụ công tác điều tra. 2 đối tượng Hoa và Hà, CMND của Phạm Thị Thiên Hà.

Thảo là người trao đổi với tiếp tân. Cả nhóm đều tóc ngắn, một trong số đó có bộ dạng gầy yếu như có bệnh tật gì đó. "Nhìn họ rất lạnh lùng, hành tung bí ẩn" - một nhân viên khách sạn cho biết.

Trong suốt thời gian thuê phòng, ngoài Thảo thi thoảng ra ngoài mua đồ hay có việc gì đó, 3 phụ nữ còn lại ít khi rời khỏi phòng hoặc nói chuyện với người của khách sạn. 

Sáng 18/5, PV đến khu dân cư T (phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) để tìm hiểu thông tin. Các đối tượng đã thuê một ngôi nhà tại khu dân cư này.

Anh V. nhân viên Ban quản trị chung cư cho biết, chính anh là người chặn đầu xe ô tô của các đối tượng. Anh V. cho biết, qua tuyên truyền của Công an, báo chí, mạng xã hội anh đã biết vụ việc nên khi thấy chiếc ô tô nghi vấn do người phụ nữ tên Hà cầm lái anh đã chủ động chặn xe lại.

"Lúc này người cầm lái tỏ ra khá bình tĩnh. Cô ta xuống xe hỏi lý do chặn mình lại". Anh V. và các bảo vệ đã yêu cầu xem giấy tờ tùy thân, khi người phụ nữ đưa CMND anh thấy trùng khớp với thông tin Công an thông báo nên nháy nhau câu giờ và báo Công an".

leftcenterrightdel
 Khu dân cư các đối tượng thuê ở. Ảnh Nguyễn Lánh

"Các đối tượng rất bình tĩnh, không tỏ vẻ sợ hãi khi công an xuất hiện, thậm chí đối tượng Hà còn đòi ngồi chung xe với 3 người phụ nữ kia" - một nhân viên bảo vệ chung cư kể lại.

Đến sáng nay, 4 nghi phạm Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988), Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953), cùng ngụ phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh; Lê Phú Hạnh (SN 1965), ngụ phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một và Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990), ngụ Tiền Giang đã bị Công an tỉnh Bình Dương tạm giữ để điều tra. 

Bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi tội ác. Động cơ gây án là do thù tức cá nhân. Tuy nhiên đây mới chỉ là lời khai ban đầu, Công an đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án.

Trong một diễn biến khác, chiều nay Cảnh sát đã tiến hành khám xét một ngôi nhà khác, cách hiện trường nới phát hiện 2 thi thể khoảng 10km.

Báo Bảo vệ pháp luật tiếp tục thông tin...

Thiên Bình