leftcenterrightdel
Căn nhà phát hiện 2 thi thể trong khối bê tông. 

Sáng cùng ngày, PV báo Bảo vệ pháp luật có mặt tại địa chỉ nhà 2 mẹ con bà Hoa ở đường Nguyễn Cửu Đàm, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú. Ở đây, nhiều người dân không khỏi bàng hoàng, và không tin vào mắt mình khi biết 2 mẹ con bà này liên quan đến vụ án mạng 2 thi thể bị đổ bê tông ở Bình Dương.

Người dân cho biết, căn nhà của bà Hoa với con gái tên Hà từng ở nhưng đã bán cho người khác được 4 năm nay. Căn nhà hồi 2 mẹ con ở là nhà cấp 4, xập xệ nhưng giờ chủ mới mua lại họ mới sửa sang lại khang trang.

“Hồi 2 mẹ con ở đây hoàn cảnh khó khăn lắm. Do 2 vợ chồng bà Hoa đã ly dị nên được đứa con gái lúc ở nhà với bà Hoa lúc ở nhà người chồng. Bà Hoa làm nghề may áo quần nhưng thu nhập chẳng được bao nhiêu. Bà Hoa thường đi lại và giao hang bằng chiếc xe đạp cũ kĩ”, bà Hà (SN 1940) ở nhà cạnh bà Hoa từng ở cho biết.

leftcenterrightdel
 2 trong 4 nghi phạm liên quan đến vụ 2 thi thể bị đổ bê tông Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988, phải); Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, trái). Ảnh: Công an Bình Dương

Sau khi bán nhà ở đây bà Hoa mua một căn chung cư ở đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) và có thuê một mặt bằng bán quán cà phê ở đường Điện Biên Phủ (quận 3) để cho con gái kinh doanh. Nhưng do làm ăn thua lỗ 2 mẹ con phải bán chung cư, sang quán.

“Hồi trước bà Hoa cũng thỉnh thoảng về đây chơi, nói chuyện về cuộc sống của gia đình bà. Cách đây một năm bà Hoa cũng có về nhưng gần đây không thấy về nữa”, bà Hà thông tin.

Theo bà Hà, bà Hoa rất hiền lành, cởi mở với hàng xóm. Mỗi khi rảnh rỗi bà lại ngồi tám chuyện với hàng xóm. Chính vì thế khi nghe tin bà Hoa liên quan đến án mạng bà Hà không tin.

Bà Hà nghi ngờ đứa con gái là nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng ở Bình Dương vì bà này rất hiền lành, không mâu thuẫn với ai.

leftcenterrightdel
 Bà Hà - hàng xóm trước đây của 2 nghi phạm.

“Đứa con gái của Hoa là người đồng tính nên cuộc sống rất phức tạp. Bà Hoa rất thương con, chiều con nên chắc cũng một phần khiến con bé hư hỏng. Con bé nói gì bà nghe nấy. Việc bán nhà, mua chung cư hay kinh doanh quán cà phê đều con gái bà Hoa quyết.

Con bé cũng có một thời gian đi làm việc ở Nhật Bản nhưng sau đó không hiểu vì sao về sớm”, bà Hà cho biết thêm.

Tương tự, chị N. cho biết, khi nghe tin bà Hoa liên quan đến vụ án mạng 2 thi thể bị đổ bê tông ở Bình Dương tôi không tin nổi vì bà này tính tình rất hiền lành, với tuổi tác cũng đã nhiều.

Khi chị N. thông tin cho hàng xóm thì ai cũng bất ngờ và không tin bà Hoa lại liên quan đến một vụ án dã man, chấn động như vậy.

“Em gái tôi mua nhà sát bà Hoa và thường xuyên trò chuyện với bà này nên tôi biết bà rất hiền lành, thân thiện. Bà có theo đạo phật nên đến ngày hay lên chùa”, chị N. cho hay.

Liên quan đến vụ việc, rạng sáng ngày 18/5, Công an tỉnh Bình Dương phát hiện và tạm giữ Trịnh Thị Hồng Hoa, Phạm Thị Thiên Hà và 2 người khác đưa về trụ sở công an điều tra, lấy lời khai.

Khi bị bắt giữ, nhóm người này đang ở một khách sạn thuộc phường Phú Thọ (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Theo nhân viên khách sạn, nhóm người này thuê một phòng để ở từ 1 tháng trước.

Trước đó, tại căn nhà số 90, tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Minh Vương thường trú xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên sở hữu và vừa bán lại cho ông Nguyễn Thanh H., thường trú tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng.

Sau khi giao nhà, ông H. thuê người đến dọn nhà để sử dụng theo như thỏa thuận thì phát hiện trong nhà có 1 bồn nhựa bên trong đã được đổ đầy bê tông và 1 phuy nhựa bọc kín nilon bên ngoài.

Quá trình đập phá bê tông để di dời bồn nhựa thì phát hiện xác người bên trong và trình báo Công an. Nhận được tin báo, cơ quan công an tiếp tục phát hiện trong phuy nhựa 1 xác chết thứ hai cũng đang trong quá trình phân hủy.

Hiện cơ quan công an đang lấy lời khai, tiếp tục điều tra làm rõ./.

Nguyễn Lánh