Ngày 22/3/2024, chị P.T.H. (SN 1977), trú tại thôn Vĩnh Gia 1, xã Hoằng Phượng, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết: Chị và con gái đã được Công an huyện Hoằng Hóa mời lên lấy lời khai và công bố kết quả giám định của cơ quan y tế về sự việc con gái chị bị người cùng xóm “hãm hiếp”.

leftcenterrightdel
Kết quả giám định của Trung tâm pháp y Thanh Hóa.

Theo kết quả giám định của Trung tâm pháp y Thanh Hóa cho thấy cháu L.A.N. (SN 2007) bị tổn thương xung huyết, tấy đỏ vùng tiền đình bộ phận sinh dục.

Bên cạnh đó, tại thời điểm xảy ra sự việc ngày 24/2/2024, đã có rất nhiều hàng xóm gần nhà chị P.T.H. xác nhận đối tượng Trọng đang ở nhà chị H. trong tình trạng không mảnh vải che thân.

leftcenterrightdel
Hàng xóm nhà chị H. xác nhận sự việc đối tượng Trọng "hãm hiếp" con gái chị.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình chị H. cũng đã báo cáo lên chính quyền địa phương để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật. Cũng theo chị H., sau khi sự việc xảy ra con gái chị đã rơi vào trạng thái tinh thần hoảng loạn, nhiều lần cố ý thực hiện hành vi tự sát nhưng được gia đình phát hiện và ngăn cản kịp thời. Gia đình chị phải đưa cháu N. vào Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thanh Hóa để điều trị.

leftcenterrightdel
Cháu N. trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, ngày 5/3/2024, Báo Bảo vệ pháp luật đã đăng tải bài viết: “Điều tra nghi án bé gái 16 tuổi tại Thanh Hóa bị người cùng xóm hãm hiếp tại nhà” với nội dung phản ánh của chị H. về việc con gái chị là cháu L.A.N. bị Nguyễn Văn Trọng (SN 1985), người cùng thôn "hãm hiếp".

leftcenterrightdel
Các vết thương trên người cháu N. và chiếc quần bị rách đã được gia đình chị H. bàn giao cho cơ quan Công an huyện Hoằng Hóa.

Theo đó, Nguyễn Văn Trọng là bạn với anh trai chồng chị H., trưa ngày 24/2/2024, đối tượng Trọng có đến nhà ăn cơm với chồng chị. Tuy nhiên, sau khi ăn cơm xong, lợi dụng lúc chồng chị ngủ say nên đã lẻn vào phòng và "hãm hiếp" con gái. Khi chồng chị tỉnh dậy thì phát hiện Trọng đang thực hiện hành vi đồi bại với con gái mình.

Sau đó, chồng chị đã tri hô để gọi hàng xóm xung quanh sang cứu giúp, giải thoát cho cháu gái. Cơ quan chức năng xã Hoằng Phượng đã có mặt kịp và đưa đối tượng Trọng về trụ sở Công an xã để làm việc.

leftcenterrightdel
VKSND huyện Hoằng Hóa đã tiếp nhận đơn tố giác tội phạm và chuyển đơn đến Công an huyện giải quyết vụ việc theo thẩm quyền.

Sự việc trên đã được ông Khương Bá Sơn - Chủ tịch UBND xã Hoằng Phượng xác nhận với Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật.

Liên quan đến đối tượng Trọng, chị H. cho biết từ ngày 2/3/2024 đến nay, đối tượng này đã được Công an huyện Hoằng Hóa bàn giao về cho gia đình./.

Nghị quyết 06/2019/NQ-HĐTP của Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao về việc Hướng dẫn áp dụng một số quy định tại các điều 141, 142, 143, 144 , 145, 146, 147 của Bộ luật Hình sự và việc xét xử vụ án xâm hại tình dục người dưới 18 tuổi quy định rõ:

Điều 3. Về một số tình tiết định tội

...

2. Hành vi quan hệ tình dục khác quy định tại Khoản 1 Điều 141, Khoản 1 Điều 142, Khoản 1 Điều 143, Khoản 1 Điều 144 và Khoản 1 Điều 145 của Bộ luật Hình sự là hành vi của những người cùng giới tính hay khác giới tính sử dụng bộ phận sinh dục nam, bộ phận khác trên cơ thể (ví dụ: ngón tay, ngón chân, lưỡi...), dụng cụ tình dục xâm nhập vào bộ phận sinh dục nữ, miệng, hậu môn của người khác với bất kỳ mức độ xâm nhập nào, bao gồm một trong các hành vi sau đây:

a) Đưa bộ phận sinh dục nam xâm nhập vào miệng, hậu môn của người khác;

b) Dùng bộ phận khác trên cơ thể (ví dụ: ngón tay, ngón chân, lưỡi...), dụng cụ tình dục xâm nhập vào bộ phận sinh dục nữ, hậu môn của người khác.

Tội hiếp dâm người từ 16 đến 18 tuổi quy định tại Khoản 4, Điều 141, Bộ luật Hình sự như sau:

Điều 141. Tội hiếp dâm

4. Phạm tội đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp quy định tại Khoản 2 hoặc Khoản 3 Điều này, thì bị xử phạt theo mức hình phạt quy định tại các khoản đó.



Xuân Sơn - Tuấn Anh