Ngày 19/3, tin từ VKSND tỉnh Thái Nguyên, VKSND huyện Võ Nhai đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đ.H.H (SN 1995), trú tại huyện Võ Nhai về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” theo quy định tại Điều 145 BLHS 2015.

leftcenterrightdel
 Hình minh họa.

Theo điều tra, khoảng 22h ngày 6/1, H. có đi đến một đám cưới trong xóm. Tại đây, H. gặp cháu T.T.M.L (SN 2010), do quen biết từ trước nên cả hai ngồi chung mâm uống rượu.

Khi tan tiệc cưới, H. và cháu L. đều trong tình trạng say rượu. Sau đó, H. nhờ một người bạn chở cháu L. về nhà mình thì L. đồng ý.

Nhân lúc không có ai ở nhà, cả hai đã có hành vi quan hệ tình dục. Đến ngày 16/2, thấy có biểu hiện bất thường, cháu L. đi khám sức khỏe thì kết quả mang thai 3 tuần tuổi.

Qua giám định xác định, thai nhi là con của H. và L. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Võ Nhai đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Thời gian qua, VKSND huyện Võ Nhai đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về các hành vi xâm hại tình dục trẻ em nói riêng và các loại tội phạm tình dục nói chung; ban hành nhiều kiến nghị tới các cơ quan, tổ chức có liên quan, qua đó góp phần làm tốt công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh đối với loại tội phạm này trên địa bàn.

H.P