Báo Bảo vệ pháp luật nhận được đơn thư đề nghị, phản ánh của chị P.T.H. (SN 1977, trú tại thôn Vĩnh Gia 1, xã Hoằng Phượng, huyện Hoằng Hóa) về việc con gái chị là cháu L.A.N. (SN 2007) bị hàng xóm Nguyễn Văn Trọng (SN 1985), người cùng thôn "hãm hiếp".

leftcenterrightdel
Đơn thư chị H. gửi Báo Bảo vệ pháp luật.

Theo nội dung đơn thư phản ánh, Nguyễn Văn Trọng là bạn với anh trai chồng chị H., trưa ngày 24/2/2024, đối tượng Trọng có đến nhà ăn cơm với chồng chị. Tuy nhiên, sau khi ăn cơm xong, lợi dụng lúc chồng chị ngủ say nên đã lẻn vào phòng và "hãm hiếp" con gái. Khi chồng chị tỉnh dậy thì phát hiện Trọng đang thực hiện hành vi đồi bại với con gái mình.

Sau đó, chồng chị đã tri hô để gọi hàng xóm xung quanh sang cứu giúp, giải thoát cho cháu gái. Cơ quan chức năng xã Hoằng Phượng đã có mặt kịp thời để bắt quả tang đối tượng Trọng và ghi nhận hiện trường vụ việc.

leftcenterrightdel
Ngôi nhà gia đình chị H., nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 4/3/2024, thông tin với Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, ông Khương Bá Sơn - Chủ tịch UBND xã Hoằng Phượng xác nhận: ngày 24/2/2024, trên địa bàn thôn Vĩnh Gia 1, xã Hoằng Phượng xảy ra vụ việc cháu N. bị người cùng thôn hãm hiếp tại nhà. Đối tượng được xác định là Nguyễn Văn Trọng (SN 1985, người cùng thôn).

leftcenterrightdel
VKSND tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận và chuyển đơn đến VKSND huyện Hoằng Hóa giải quyết vụ việc theo thẩm quyền.

Ông Khương cho biết thêm, ngay sau khi sự việc xảy ra, ông cùng lực lượng Công an xã Hoằng Phượng đã có mặt tại hiện trường vụ án. Bước đầu, Công an xã Hoằng Phượng đã thụ lý vụ việc và chuyển hồ sơ, bàn giao đối tượng Trọng đến Công an huyện Hoằng Hóa để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến đối tượng Trọng, ông Khương cho biết, ngày 2/3/2024, đối tượng này đã được Công an huyện Hoằng Hóa bàn giao về cho gia đình.

leftcenterrightdel
Cháu N. đang được điều trị tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thanh Hóa.

Theo thông tin từ gia đình chị H., ngay sau sự việc xảy ra, con gái chị đã rơi vào trạng thái tinh thần hoảng loạn, nhiều lần cố ý thực hiện hành vi tự sát nhưng được gia đình phát hiện và ngăn cản kịp thời. Hiện tại, cháu N. đang được điều trị tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thanh Hóa.

Báo Bảo vệ sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

Tội “hiếp dâm” theo Luật hình sự được quy định tại Điều 141, Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

"Điều 141. Tội hiếp dâm

1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

a) Có tổ chức;

b) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;....

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm."


Xuân Sơn - Tuấn Anh