Sáng ngày 27/11, thông tin từ UBND xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, người con gái thứ 2 là chị Đỗ Thị Đ. (SN 1988), trú thôn Thụy Trang, xã Trung Hưng tử vong vào chiều ngày 26/11 sau gần 1 tháng điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia.

Theo đó, chị Đ. là một trong 4 người bị bỏng sau vụ 3 con gái mang xăng đốt nhà mẹ ở xã Trung Hoà do mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản (quyền thừa kế đất) ngày 30/10 vừa qua.

Quá trình điều trị, Bệnh viện Bỏng Quốc gia thông tin, 4 bệnh nhân được điều trị thì người mẹ bị bỏng trên 60%, 2 người con gái bị bỏng trên 30%, con gái còn lại bị bỏng 5%. Hiện, sức khỏe của người mẹ tiên lượng xấu, trong khi đó, người con gái út bị bỏng nhẹ nhất, vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Ngày 17/11, người con gái đầu là chị Đ. (SN 1982) đã tử vong sau quá trình điều trị tại bệnh viện và được đưa về gia đình để tổ chức hậu sự.

leftcenterrightdel
 Hiện trường nơi vụ việc xảy ra vào 30/10 vừa qua. (Ảnh: CTV)

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã ra Quyết định Khởi tố vụ án hình sự số 68/QĐ-CSHS về tội Giết người quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Theo người con trai, vụ việc đau lòng có lẽ từ lúc gia đình xây nhà mới, từ đó chị em trong gia đình nảy sinh mâu thuẫn, lòng tham, đố kỵ.

Từ cuối năm 2020, người con gái thứ 3 đã có đơn đề nghị hòa giải gửi đến UBND xã Trung Hòa về việc giải quyết phân chia tài sản thừa kế từ người cha để lại, gia đình đã thống nhất chia cho 3 cô con gái mỗi người một mảnh đất trong ngõ. Mảnh đất ngoài mặt đường chia cho con trai. Các bên đã đồng ý ký vào biên bản nhưng sau đó phát sinh thêm tranh chấp dẫn đến sự việc đau lòng trên.

H.P