Chiều 5/8, trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, ông Hoàng Văn Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Thái Nguyên cho biết, liên quan đến việc ông Đ.D.A, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư (KH-ĐT) tỉnh Thái Nguyên bị tố cáo, là có thật.

“CÁI NGUY HIỂM NHẤT LÀ SỰ SUY THOÁI VỀ TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ, PHẨM CHẤT ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG”

Ngày 5/8, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã họp Phiên thứ 20. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã chỉ rõ:

Tiêu cực ở đây, cái nguy hiểm nhất là sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống. Cái này mới dẫn đến tham nhũng… Không chỉ chống tham nhũng mất tiền mất bạc, mà mất người mới là nguy hiểm. Suy thoái về đạo đức lối sống là mất cả chế độ. Hư hỏng ở con người sẽ lây lan ra những người khác, nó thành sự chống đối lại chế độ mới là nguy hiểm, gây hậu quả lớn vô cùng.

Suy thoái không chỉ đạo đức mà tư tưởng suy thoái mới nguy hiểm, nó sẽ lái chúng ta đi con đường khác. Tiền bạc có thể thu lại được, chứ con người mà đã mất phẩm chất chính trị, trở thành phản bội rồi thì khó.

(Trích phát biểu của Tổng Bí thư, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng tại phiên họp thứ 20, được VTV1 phát sóng tối ngày 5/8/2021)

Ngay sau khi nghe báo cáo sự việc, Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên đã họp, thống nhất giao UBKT tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ để kịp thời xử lý theo đúng quy định về kỷ luật trong Đảng và pháp luật của Nhà nước.

UBKT Tỉnh ủy cũng đã yêu cầu đảng viên, chi bộ, Đảng ủy Sở KH-ĐT tiến hành giải trình, kiểm điểm. Nhận thấy có dấu hiệu vi phạm, UBKT Tỉnh ủy đã thành lập Đoàn kiểm tra do một đồng chí Phó Chủ nhiệm làm Trưởng đoàn, sẽ tiến hành xem xét, xử lý kỷ luật cán bộ theo đúng quy định của Điều lệ Đảng.  

UBKT tỉnh sẽ sớm đưa ra kết luận xử lý vụ việc đảm bảo khách quan, nghiêm minh, để trả lời báo chí và dư luận, ông Hoàng Văn Hùng, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Thái Nguyên, cho biết thêm.

Trước đó, như Báo Bảo vệ pháp luật thông tin, các cơ quan chức năng TP Thái Nguyên đang tiến hành điều tra làm rõ tố cáo của một nữ nhân viên dưới quyền liên quan đến một Phó giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Thái Nguyên.

Theo đó, vào khoảng 13h30’ ngày 3/8, một nữ nhân viên của Sở KH-ĐT tỉnh Thái Nguyên được ông Đ.D.A. là Phó Giám đốc Sở nhắn tin sang phòng làm việc. Khi nữ nhân viên này đến phòng, ông Đ.D.A. đã kéo nữ nhân này vào phòng ngủ, khóa cửa phòng lại, sau đó, ôm vật nữ nhân viên này ra giường mà không được sự đồng ý của nạn nhân. Sau một hồi vật lộn, chống cự nữ nhân viên này đã chạy thoát được ra ngoài thông báo cho các đồng nghiệp và lãnh đạo Sở biết sự việc.

Sự việc sau đó cũng đã được nữ nhân viên này trình báo đến các cơ chức năng TP Thái Nguyên ngay trong chiều tối 3/8.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng thu được 2 chiếc dây chun buộc tóc và nhiều sợi tóc dài... (nghi của nạn nhân).

leftcenterrightdel
 Ảnh minh hoạ.

* Nhìn nhận về vụ việc, ông Ngô Văn Sửu, nguyên Vụ trưởng Vụ 1, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng, trước thông tin dư luận như vậy, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên cần khẩn trương vào cuộc làm rõ việc có hay không Phó Giám đốc một sở lại có hành vi xấu xa, đồi bại với nữ nhân viên như vậy.

“Nếu đúng như vậy thì vị Phó giám đốc này đã vi phạm nghiêm trọng những điều đảng viên không được làm, không ai chấp nhận hành vi đồi bại như vậy được. Điều này còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Đảng, của tổ chức Đảng nơi vị này công tác”, ông Ngô Văn Sửu nói.

Ông Ngô Văn Sửu cũng cho rằng, cán bộ, đảng viên mà vi phạm đạo đức như vậy phải bị xử lý kỷ luật mức nghiêm nhất để bảo vệ uy tín của Đảng. Có xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên vi phạm như vậy mới đủ sức răn đe, ngăn chặn những cán bộ, đảng viên suy thoái biến chất trong bộ máy.

Nguyên Vụ trưởng Vụ 1, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng, công tác giáo dục, nâng cao chất lượng đảng viên cần được chú trọng hơn nữa. Đặc biệt, đối với những cán bộ, đảng viên vi phạm cũng cần phải xem xét đến công tác tổ chức cán bộ tại địa phương đó. Bởi công tác cán bộ làm không tốt thì dẫn đến những cán bộ, đảng viên tha hóa, biến chất.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV