Ngày 19/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ứng Hòa (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định truy nã các đối tượng hành hung nữ nhân viên xe buýt, vụ việc xảy ra ngày 20/10/2019.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h45 đúng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, trên xe buýt 29B -188.23 tuyến 103B, lộ trình bến xe Mỹ Đình - bến xe Hồng Quang (huyện Ứng Hòa), khi xe buýt đến khu vực Xà Kiều (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa) có 1 thanh niên đứng giữa đường chặn xe buýt dừng lại. Sau đó, thanh niên này và 4 thanh niên khác cùng lên xe.

leftcenterrightdel
Bị nhóm côn đồ hành hung, chị Đỗ Thúy H. phải nhập viện điều trị thương tích 
Sau khi lên xe, 5 thanh niên nói chuyện rất nhiều và có những lời lẽ thô tục, gây ồn ào, mất trật tự, làm ảnh hưởng đến các hành khách khác.

Thấy vậy, chị Đỗ Thúy H. (SN 1992, trú tại huyện Ứng Hòa) - nhân viên phục vụ trên chuyến xe buýt đã nhắc nhở, nhưng nhóm thanh niên trên vẫn không chấp hành. Ngay khi bị nhắc nhở, 1 đối tượng lao đến đạp thẳng vào bụng, khiến chị H. bị ngã dúi dụi.

Chị H. đứng dậy và phản ứng, liền tiếp tục bị 3 thanh niên lao vào “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”. Sau khi đánh chị H., một trong số các đối tượng đã đưa cho chị H. 1 triệu đồng và nói cầm lấy đi mua thuốc, nhưng nữ phụ xe không cầm. Đối tượng này đã đưa tiền cho lái xe buýt là anh Vũ Văn Trí và bảo mua thuốc cho chị H. Đến điểm dừng ở sân vận động huyện Ứng Hòa, cả nhóm thanh niên này xuống xe.

Sau đó, chị H. được đưa vào Bệnh viện đa khoa Vân Đình rửa vết thương, sơ cứu và đến Công an huyện Ứng Hòa trình báo.

leftcenterrightdel
Quyết định truy nã đối với Trịnh Minh Hiếu 
Cơ quan CSĐT Công an huyện Ứng Hòa xác định chị H. bị nhiều vết thương tích ở vùng mặt và vùng bụng.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ, 5 đối tượng trên cùng ở huyện Ứng Hòa, gồm: Trương Mạnh Hiệp (SN 1988), và Tưởng Kim Hồng (SN 1987, cùng trú tại xã Tảo Dương Văn); Phan Trung Đức (SN 1994, trú tại xã Phương Tú); Nguyễn Xuân Sơn (SN 1988, trú tại xã Liên Bạt) và Trịnh Minh Hiếu (SN 1995, trú tại thị trấn Vân Đình).

Theo đó, trưa ngày 20/10/2019, 5 đối tượng Hiệp, Đức, Sơn, Hiếu, Hồng đón xe buýt từ Xà Kiều (xã Quảng Phú Cầu) về thị trấn Vân Đình. Trên xe, do bị chị H. nhắc nhở vì nó chuyện to, gây ồn ào, làm ảnh hưởng đến người khác, 3 đối tượng là Đức, Hồng và Hiếu đã có hành vi đấm và đá chị H.

leftcenterrightdel
Quyết định truy nã đối với Tưởng Kim Hồng 
Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ứng Hòa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng Trịnh Minh Hiếu, Tưởng Kim Hồng và Phan Trung Đức về tội “Cố ý gây thương tích”. Nhưng Hiếu và Hồng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Ngày 18/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ứng Hòa đã ra quyết định truy nã bị can đối với Trịnh Minh Hiếu và Tưởng Kim Hồng.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Ứng Hòa đề nghị, nếu phát hiện đối tượng Hiếu và Hồng, người dân có thể báo ngay cho Công an huyện Ứng Hòa (SĐT: 02433882233), Tổng đài 113.

N.Minh