Ngày 10/12, Thượng tá Vũ Bình Long – Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ký quyết định truy nã đối với Ngô Xuân Quyền (SN 1992, ngụ huyện Xuyên Mộc), Hồ Văn Nhật (SN 1989, trú xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc) và Bùi Hoàng Trung (SN 1987, trú thị trấn Phước Bửu) về tội “Tổ chức đánh bạc”.

leftcenterrightdel
 Quyết định truy nã con trai Phó trưởng Công an huyện tổ chức đánh bạc.

Cơ quan CSĐT cho biết, bất kỳ ai cũng có quyền bắt giữ và giải ngay ba bị can trên đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu theo số điện thoại 0254.3858.743.

Trước đó, Công an đã bắt giam 9 người để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc gồm: Nguyễn Bảo Sơn (25 tuổi), Trần Mạnh Trung (30 tuổi), Nguyễn Văn Quý (43 tuổi), Nguyễn Tấn Đạt (23 tuổi), Võ Văn Sang (28 tuổi), Nguyễn Hùng Tâm (tên thường gọi là Mun, 30 tuổi), Lương Bảo Bảo (32 tuổi), Trần Minh Sang và Trần Bình Minh (36 tuổi, cùng trú tại huyện Xuyên Mộc).

Những người này tổ chức đánh bạc và đánh bạc trong rừng sâu của Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu. Sòng bạc này do Ngô Xuân Quyền (27 tuổi, con trai của đại tá Ngô Xuân Huyền - Phó trưởng Công an huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tổ chức và điều hành.

Ngày 30/11, Lực lượng chức năng đã có mặt tại nhà của Ngô Xuân Quyền để triệu tập nghi can này làm việc nhưng Quyền đã bỏ trốn. Năm 2017, Quyền từng bị bắt về hành vi đánh bạc và phạt tù 8 tháng.

Cụ thể, ngày 4/7/2017, tại quán cà phê Nina (thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc), PC02 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phát hiện bắt quả tang 25 người đánh bạc, thu giữ tại chiếu bạc 91 triệu đồng cùng nhiều tang vật.

Sau đó, Quyền đã bị TAND huyện Xuyên Mộc tuyên 8 tháng tù giam về tội tổ chức đánh bạc.

Đến ngày 26/7/2018, Quyền đã kháng cáo và xin hưởng án treo với lý do bản thân chưa có tiền án tiền sự, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tự nguyện nộp lại số tiền thu lợi bất chính, có cha là thương binh. Tuy nhiên, tòa án cấp phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm./.

Nguyễn Đại