Chiều 10/8, tin từ Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết, sau khi tiếp nhận đơn trình báo của gia đình ông P.V.Đ. (SN 1972, trú tại xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) về việc 2 cô con gái 14 và 16 tuổi, bị 2 người đàn ông hàng xóm là Đào Văn S. (SN 1962) và Đào Văn Ch. (SN 1966) cùng trú tại xã Sơn Đông xâm hại tình dục nhiều năm liền, khiến con cô gái 16 tuổi của ông Đ., đang chuẩn bị bước vào lớp 10, đã mang thai 5 tháng tuổi, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây đã tiến hành xác minh, điều tra, triệu tập 2 người đàn ông nói trên đến trụ sở làm việc.

leftcenterrightdel
Ngôi nhà của gia đình ông P.V.Đ (Ảnh:T.K) 
Cụ thể, theo đơn tố cáo của gia đình ông P.V.Đ gửi cơ quan chức năng: “Ông S. và ông C. lợi dụng gia đình tôi vắng người, đi làm cả ngày, đã xâm hại tình dục với 2 con gái tôi suốt nhiều năm khiến 1 cháu mang thai. Sau khi họp gia đình, chúng tôi đã thống nhất làm đơn tố cáo 2 người này, đưa ra ánh sáng, đề nghị xử lý theo pháp luật”.

Quá trình điều tra, thu tập tài liệu, chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đào Văn S. và Đào Văn Ch. để điều tra, làm rõ hành vi giao cấu với người từ đủ 13 đến 16 tuổi.

leftcenterrightdel
Nhiều người dân tập trung tại trụ sở UBND xã Sơn Đông để theo dõi diễn biến vụ việc (Ảnh:T.K)

Ngay khi biết tin cơ quan công an triệu tập Đào Văn S. và Đào Văn Ch. đến trụ sở để điều tra, làm rõ hành vi xâm hại tình dục 2 chị em Hạnh và Mai, người dân địa phương đã tập trung rất đông để theo dõi diễn biến vụ việc. Nhiều người dân tỏ ra bức xúc trước hành vi đồi bại của 2 người đàn nói trên.

Trước đó, như Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, gia đình ông P.V.Đ. làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an về việc 2 người đàn ông 53 và 57 tuổi là hàng xóm, có hành vi xâm hại tình dục 2 cô con gái ông Đ., một cháu 16 và một cháu 14 tuổi. Trong đó, cô chị là nữ sinh chuẩn bị lên lớp 10, đang mang thai 5 tháng.

Cụ thể, gần đây phát hiện cô con gái 16 tuổi có nhiều biểu hiện bất thường trong sinh hoạt, ông Đ. đã gặng hỏi và được 2 người con gái là Hạnh (SN 2003) và Mai (SN 2005) cho biết, cả 2 em đã bị 2 người đàn ông hàng xóm là Đào Văn S. và Đào Văn Ch xâm hại tình dục trong nhiều năm.

Theo gia đình nạn nhân, nhà ông S. và ông C. chỉ cách nhà cháu Hạnh, cháu Mai hơn 100 mét, đồng thời còn là hàng xóm thân thiết của gia đình bị hại.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây đang tích cực điều tra, làm rõ vụ việc.

(Tên 2 nạn nhân đã được thay đổi).

N.Minh