leftcenterrightdel
Công an TP HCM vẫn xác định Củ Chi là một trong những vị trí trọng điểm do đó một tốp Cảnh sát vẫn được duy trì tại khu vực xã Trung An. 

Sáng cùng ngày, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam cho biết, đã phối hợp với các lực lượng chức năng phía Campuchia truy tìm đối tượng Lê Quốc Tuấn, nghi can đã nổ súng trên địa bàn xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP HCM khiến 5 người thương vong.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, việc thắt chặt an ninh truy bắt dọc tuyến biên giới với các tỉnh giáp ranh với TP HCM đã được triển khai từ ngày đầu khi đối tượng Lê Quốc Tuấn gây án. Lực lượng Biên phòng các tỉnh thành, như: Tây Ninh, Long An, Bình Phước, Đắk Nông... đã có nhận định đánh giá, truyền thông tin hình ảnh nhận dạng từ lệnh truy nã của Công an TP HCM. Các đồn, trạm biên phòng đã tăng cường quân số, tăng tuần tra để truy bắt nghi can.

leftcenterrightdel
Nghi can Lê Quốc Tuấn. 

Ngoài ra, Bộ Tư lệnh biên phòng Việt Nam đã phối hợp với Công an quốc gia; Bộ Tư lệnh hiến binh quân đội Hoàng gia Campuchia triển khai thêm lực lượng, siết chặt an ninh, trật tự dọc tuyến biên giới 2 nước để phối hợp truy tìm hung thủ.

Theo Công an TP HCM, “Tuấn Khỉ” là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có vũ khí và rất manh động, không loại trừ khả năng đối tượng sẽ đến các địa phương khác để ẩn náu. Tuy nhiên, Công an TP HCM vẫn xác định Củ Chi là một trong những vị trí trọng điểm do đó một tốp Cảnh sát vẫn được duy trì tại khu vực xã Trung An, huyện Củ Chi để truy lùng các ngõ ngách, khu đất hoang, bụi rậm... để truy bắt giữ đối tượng gây án./.

Hương Trà - Nguyễn Lánh