leftcenterrightdel
 Nữ nhân viên quán karaoke liều mình nhảy lầu, bị gãy chân đang điều trị tại bệnh viện.

Tại Bệnh viện đa khoa An Phú, Kim Nhi (SN 1995, ngụ tỉnh Đồng Nai) cho biết, em vừa được bác sỹ phẫu thuật chân bị gãy. Vừa đau nhức, vừa ám ảnh với những chuyện đã xảy ra tại quán karaoke, vừa xót thương những người đồng nghiệp mới quen... Nhi không thể chợp mắt.

Nhi cho biết, mới vào làm nhân viên phục vụ trong quán được hai ngày nên ngõ ngách trong quán chưa nắm rõ. Khoảng hơn 8h tối, phát hiện đám cháy nên nhiều người hô hoán. Thời điểm này, ngọn lửa đã nuốt trọn khu vực phía dưới, khói bốc nghi ngút, nhân viên và khách hoảng loạn.

Lúc này, Nhi đang ở trên sân thượng, thấy cháy nên cố xuống dưới để thoát ra ngoài nhưng bất lực. Sức nóng của lửa khiến mọi người trên sân thượng sợ hãi tột cùng.

“Mấy anh ở phía dưới kêu nhảy xuống đi, nhảy xuống mới sống được, nhảy xuống các anh đỡ. Trong sự bất lực, em nghĩ nếu mình không nhảy thì sẽ chết nên liều mình, nhắm mắt nhảy xuống. Khi nhảy xuống, may mắn em rơi trúng tấm tôn nên chỉ bị gãy chân, xây xước cơ thể", Nhi nói.

Một nam nhân viên của quán tên Phúc, vừa phẫu thuật chân đang chờ bác sỹ thăm khám, cho biết đến giờ vẫn còn cảm thấy ám ảnh, sợ hãi khi nghĩ về vụ cháy. Phúc cho biết cũng mới vào quán làm được hơn một tuần.

leftcenterrightdel
 Nam nhân viên thoát nạn đang được bác sĩ thăm khám.

Khi nghe báo cháy phòng bị sự cố, rồi khói bốc lên hai cầu thang, Phúc không thấy đường để chạy ra ngoài. Trong lúc rối trí, Phúc chạy vào nhà vệ sinh để ẩn nấp. Nhưng vì không thở được, nam nhân viên này lại chạy ra ngoài.

"Khi đứng ở lầu 2, em đã lưỡng lự rất nhiều vì không đủ can đảm để nhảy xuống. Thế nhưng, lửa mỗi lúc một mạnh, sức nóng ngày càng tăng... đến nỗi em không thể chịu đựng được nữa mới liều mình nhảy xuống", Phúc kể.

Nói về những nạn nhân không may mắn của vụ cháy, Phúc nghẹn giọng "đau xót quá".

Tại bệnh viện, chị Ngọc, nhân viên thu ngân của quán karaoke cùng người nhà túc trực, hỗ trợ các nạn nhân như chăm sóc, lo ăn uống, đóng viện phí... Dù cùng tâm lý lo sợ sau vụ cháy, nhưng chị Ngọc vẫn gác sang một bên để lo lắng cho các nạn nhân.

"Mình làm thu ngân nên ở phía dưới quán, lúc nghe tiếng báo cháy đã cùng các bạn phục vụ chạy lên lấy bình chữa cháy để dập lửa. Lúc đó ai cũng thấy hoảng loạn hết. Nhưng mình vẫn may mắn khi không bị thương, không bị ảnh hưởng tính mạng... Bây giờ, mình đại diện cho quán ở đây chăm lo tinh thần, tiền bạc cho các bạn từ lúc nhập viện đến khi xuất viện", chị Ngọc nói.

Theo Bác sĩ Nguyễn Hữu Chánh - Trưởng Phòng nghiệp vụ y Bệnh viện Đa khoa An Phú, hiện bệnh viện còn hai bệnh nhân đang điều trị tại Khoa ngoại. Đây đều là hai người tự nhảy xuống để thoát khỏi đám cháy. Hiện tại, hai bệnh nhân đã ổn định. Trong đó, có một ca gãy xương phức tạp cẳng chân, một ca gãy xương cẳng chân nhưng không phức tạp.

“Thời điểm các bệnh nhân chuyển đến là nữa đêm nên rất hoảng loạn, bệnh viện đã huy động anh em, kể cả người làm ngoài giờ cấp cứu trong đêm, các bệnh nhân ổn định đã cho về, chỉ giữ lại các bệnh nhân nặng cần điều trị, theo dõi thêm", Bác sĩ Chánh cho biết.

leftcenterrightdel
 Đại tá Nguyễn Thanh Điệp - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương thông tin tại buổi họp báo.

Sáng nay 8/9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo thông tin chi tiết về vụ cháy quán karaoke An Phú làm 33 người chết. 

Tại cuộc họp, Đại tá Nguyễn Thanh Điệp - Phó Giám đốc Công an Tỉnh Bình Dương cho biết vụ cháy đang được Công an tỉnh tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường nghiêm ngặt, chặt chẽ để xác định kỹ nguyên nhân vụ cháy.

Tuy nhiên, theo thông tin lời khai ban đầu của các nạn nhân và theo nhận định của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh, trong quá trình tiếp cận hiện trường chữa cháy, cứu nạn thì nguyên nhân vụ cháy có nhiều khả năng là do chập điện trong phòng karaoke.

Thông tin thêm, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết ông đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương sớm khởi tố vụ án liên quan đến vụ cháy theo Điều 313 Bộ Luật Hình sự về “Tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”.

Trước đó, khoảng 20h30’ ngày 6/9/2022, quán karaoke An Phú xảy ra hỏa hoạn, nhiều người hốt hoảng đã nhảy từ trên cao xuống đất bị thương tích phải nhập viện cấp cứu. Hàng chục người khác mắc kẹt bên trong đám cháy, la hét cầu cứu thảm thiết. Khoảng một giờ sau, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Đến 20h30’ ngày 8/9/2022, tròn 24 tiếng sau khi quán karaoke bốc cháy, lực lượng chức năng đã tìm thấy 32 thi thể đưa về nhà xác và một nạn nhân tử vong tại bệnh viện do khi quán cháy đã nhảy lầu xuống đất bị thương tích nặng.

Đại Lánh