Từ cổng Bệnh viện đa khoa Thuận An, TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) chị Trần Thị Bích Vân (32 tuổi, quê tỉnh Bình Định) đang ngồi chờ nhận thi thể 3 người thân trong vụ cháy là chồng, em trai và anh rể. Nước mắt giàn dụa vì cùng một lúc mất đi 3 người thân.

leftcenterrightdel
 Chị Trần Thị Bích Vân nước mắt giàn dụa vì một lúc mất chồng, em trai và anh rể.

Trong tiếng khóc nấc nói không thành lời, nữ công nhân 32 tuổi với dáng người khắc khổ vẫn chưa hết bàng hoàng khi không ngờ cuộc hội ngộ của chồng, em trai, anh rể vào tối 6/9 lại đem đến bi kịch lớn.

Chị Vân kể, hôm trước khi anh rể và em trai từ nơi khác vào tỉnh Bình Dương chơi và khám bệnh cho cháu, rồi sau đó về nhà của vợ chồng chị chơi. Sau buổi cơm tối, anh L. cùng 2 người thân tới quán karaoke An Phú hát, rồi gặp nạn.

Sáng 7/9, chị Vân vẫn đi làm bình thường mà không hề hay biết hỏa hoạn xảy ra vào đêm khuya đã cướp đi 3 người thân trong gia đình chị. Đến 10h40’ cùng ngày, công ty thông báo anh L. và người thân là nạn nhân xấu số mắc kẹt trong đám cháy, chị bàng hoàng tới nhận thi thể.

“Anh cháy đen nhẹm hết người, nhưng khuôn mặt, dáng người tôi vẫn nhận ra”, chị Vân kể về giây phút nhìn thấy chồng lần cuối.

Cú sốc liên tiếp mất người thân khiến chị tiều tụy, càng khó gượng dậy khi con gái lớn 5 tuổi của chị vừa qua đời vì bệnh ung thư não chưa bao lâu. Hiện nữ công nhân đã được phía công ty karaoke bồi thường 30 triệu đồng, số tiền này vừa đủ để chị đưa thi thể chồng về quê mai táng.

leftcenterrightdel
 Tại cổng Bệnh viện đa khoa Thuận An, nhiều người vẫn đang chờ nhận thi thể người thân.

“Chỉ kịp nghĩ đến lo tang, khóc cho chồng. Tương lai tôi và đứa con 8 tháng tuổi chưa biết phải sống sao”, chị Vân nói trong cơn nấc.

Đứng ở phía xa nhìn về nơi đặt thi thể của 5 người bạn, anh Hòa (đã đổi tên) không giấu được những giọt nước mắt..

Anh Hòa kể, nhóm bạn của anh gồm 6 người hẹn nhau đi karaoke, nhưng 1 người đến muộn, chưa kịp lên phòng hát nên may mắn thoát nạn khi quán karaoke bốc cháy. 5 nạn nhân trong vụ cháy là bạn bè thân thiết cùng quê tỉnh Hà Nam vào tỉnh Bình Dương làm việc hơn 2 năm nay. Hôm xảy ra vụ việc, anh không có mặt ở đó, chỉ nhận được thông báo từ bạn may mắn thoát nạn.

"Đến 1 - 2h sáng ngày 7/9 tôi mới nhận được cuộc gọi từ người bạn đi chung nhóm với các nạn nhân. Thời điểm khi tôi đến, lửa đã cháy mạnh nên chỉ có thể đứng cách đó 20 - 30m quan sát, chờ tin", anh Hòa nói.

Chia sẻ về việc nhận dạng thi thể, anh Hòa thông tin, đến nay người thân chỉ mới nhận dạng được 2 thi thể, còn 3 thi thể phải dùng biện pháp nghiệp vụ để xác định.

"Các thi thể đều đã bị cháy đen, khô lại, nên chỉ có thể nhận dạng được 2 người thông qua tư trang, còn lại 3 người vẫn chưa nhận dạng được" anh Hòa xúc động cho biết.

leftcenterrightdel
 Đến 20h tối 7/9/2022, lực lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã hoàn tất công tác cứu hộ cứu nạn.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương, tính đến hơn 21h ngày 7/9/2022, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy quán karaoke An Phú đã lên 33 người.

Thời điểm xảy ra vụ cháy tại cơ sở có 5/30 phòng hát đang hoạt động gồm các phòng: 301, 302, 303, 305, 306 và có khoảng 60 người có mặt tại cơ sở, trong đó có khoảng 30 người là khách đến hát còn lại là nhân viên và tiếp viên của quán.

Tới hiện tại xác định đã có 33 (17 nam, 16 nữ) người tử vong sau vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng này.

Đến 20h tối 7/9/2022, lực lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã hoàn tất công tác cứu hộ cứu nạn, tìm kiếm các nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke An Phú, tại phường An Phú, TP Thuận An. Các xe chữa cháy và xe cứu thương lần lượt rút khỏi hiện trường.

Tuyến đường Trần Quang Diệu vẫn được phong tỏa nghiêm ngặt, hiện trường được bàn giao lại cho Công an địa phương bảo vệ để các ngày tới sẽ tiến hành khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Dự kiến ngày 8/9, UBND tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức họp báo công bố chính thức về thảm họa thương tâm này. 

Tại đây, tỉnh Bình Dương sẽ thông tin sơ bộ thiệt hại về người và tài sản, công tác phòng chống cháy nổ và cứu nạn, công tác cấp cứu, chăm sóc, theo dõi, điều trị người bị nạn, thông tin về điều kiện cấp phép của cơ sở kinh doanh karaoke.../.

Đại Lánh