Ngày 28/2/2024, theo thông tin của VKSND TP Thanh Hóa, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối tượng Khuất Tiến Thịnh (SN 2005, trú phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) về tội “Chống người thi hành công vụ” theo Điều 330, Bộ luật Hình sự 2015.

leftcenterrightdel
Nhóm thanh niên đã tông vào xe của CSGT và ngã ra đường. Ảnh CACC

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 20/2, tổ công tác CSGT, Công an TP Thanh Hóa đang làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường Trường Thi thì phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy chở theo 2 người không đội mũ bảo hiểm nên ra hiệu dừng phương tiện.

Tuy nhiên, lái xe đã không chấp hành hiệu lệnh mà còn tăng ga, lạng lách đánh võng nhằm “thông chốt”. Trong quá trình bỏ chạy, xe máy đã tông vào đuôi xe của lực lượng CSGT, 3 thanh niên xây xước nhẹ.

Ngay sau đó, người dân đã phối hợp với cán bộ tổ công tác bắt giữ cả 3 đối tượng trên và bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý theo quy định.

leftcenterrightdel
Các đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh CACC

Ngày 22/2, Công an TP Thanh Hóa đã khởi tố vụ án về hành vi “Chống người thi hành công vụ” đối với người điều khiển xe máy cố tình bỏ chạy, tông vào xe và người của tổ công tác làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn.

Hiện tại, VKSND TP Thanh Hóa đang phối hợp cùng lực lượng Công an xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Xuân Sơn - Tuấn Anh