Trước đó, vào khoảng 20h ngày 6/1/2024, trong lúc thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên địa bàn, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Quế Phong nhận được tin báo có một người đàn ông có biểu hiện sử dụng rượu bia và đang điều khiển xe ôtô bán tải biển kiểm soát 37C-361.33 đi từ thị trấn Kim Sơn về xã Châu Kim, huyện Quế Phong, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tiếp đó, tổ công tác đã phát hiện và ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện là Ngân Văn Hùng (SN 1993), trú tại xã Nậm Giải, huyện Quế Phong đã không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng.

Hùng đã điều khiển xe ôtô lùi về phía sau và ý định quay đầu bỏ chạy. Tổ công tác tiếp tục yêu cầu lái xe dừng phương tiện để kiểm tra nhưng Ngân Văn Hùng vẫn có hành động chống đối, điều khiển phương tiện tiến về phía trước đâm vào xe môtô chuyên dụng của tổ công tác đổ xuống đường làm 1 đồng chí CSGT bị thương. Sau đó Hùng tăng ga bỏ chạy.

Trong quá trình xảy ra vụ việc, Ngân Văn Hùng điều khiển phương tiện còn có Quang Văn Trung (SN 1994) và Vi Văn Chương (SN 1987), đều trú tại xã Nậm Giải, huyện Quế Phong. Các đối tượng này không những không ngăn cản Ngân Văn Hùng mà còn có lời nói, hành động xúi giục Hùng có hành vi chống đối lực lượng chức năng và bỏ chạy.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng tại cơ quan Công an

Nhận thấy hành vi của Ngân Văn Hùng và các đối tượng rất liều lĩnh, có thể gây nguy hiểm cho người cũng như phương tiện tham gia giao thông, cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, tổ công tác đã báo cáo lãnh đạo đơn vị chỉ đạo các lực lượng khẩn trương vào cuộc điều tra để làm rõ vụ việc.

Đến 8h ngày 7/1/2024, nhận thức được hành vi sai trái của mình nên Ngân Văn Hùng đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Hiện, Cơ quan chức năng đã ra lệnh tạm giam đối với Ngân Văn Hùng và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, tạm hoãn xuất cảnh đối với Quang Văn Trung và Vi Văn Chương.

Nguyễn Hòa