leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại phiên tòa trước đó.

Theo đó, Cơ quan CSĐT chuyển hồ sơ vụ án và bản kết luận đến VKSND TP HCM đề nghị truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995) về tội “Giết người” quy định tại Điều 123 và tội “Hành hạ người khác” quy định tại Điều 140; Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ba ruột của bé N.T.V.A) về tội “Hành hạ người khác” và tội “Che giấu tội phạm” quy định tại Điều 389 BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Cơ quan điều tra đã trưng cầu Phân viện khoa học hình sự tại TP HCM giám định tỉ lệ tổn thương cơ thể của cháu A. đối với các thương tích bị gây ra vào các ngày 7, 10, 11 và 12-12-2021. Tuy nhiên phân viện này trả lời từ chối thực hiện giám định theo nội dung trên với lý do, hồ sơ bệnh án của cháu A. không thể hiện các thương tích bị gây ra vào các ngày trên.

Trước đó, tại phiên xử cuối tháng 7, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên - TAND TP HCM quyết định hoãn phiên xử và trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án. Vì HĐXX nhận được các đề nghị của hai luật sư xét xử vụ án công khai, xác định tỉ lệ thương tích của bị hại. Đồng thời, xác định bị cáo Thái là đồng phạm giết người của bị cáo Trang.

Sau khi hội ý, HĐXX cho biết về việc kiến nghị của luật sư thay đổi thẩm quyền tòa xét xử sang tòa hình sự là không đúng. Bị hại mới hơn 8 tuổi, bị tổn thương tâm lý, bạo hành nên thuộc thẩm quyền Tòa Gia đình và Người chưa thành niên.

Vụ án lý ra xét xử kín nhưng do hành vi các bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, xâm hại trẻ em, phía bị hại không yêu cầu xử kín nên mở công khai. Tuy nhiên việc xác định các thương tích tổn hại sức khỏe của bị hại vào các ngày trước khi mất là cần thiết nên hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung. Về việc xác định bị cáo Thái có phải đồng phạm của Trang về tội giết người hay không thì phải chờ kết luận điều tra bổ sung./.

Đại Lánh