VKSND TP HCM vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Phạm Thị Tuyết Nhung và 4 đồng phạm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

leftcenterrightdel
Bị can Phạm Thị Tuyết Nhung  chiếm đoạt số tiền 524 tỉ đồng

Theo kết luận điều tra, Phạm Thị Tuyết Nhung có quan hệ làm ăn chung với bà Trần Thị Mỹ Hiền (58 tuổi). Năm 2017, bà Hiền tìm mua những thửa đất có diện tích lớn tại quận 9, 12, Bình Tân, Thủ Đức, huyện Hóc Môn, Bình Chánh.

Sau khi ký hợp đồng đặt cọc, thanh toán một phần tiền cho chủ đất, bà này cho người thiết kế, lập bản vẽ hàng loạt dự án rồi rao bán.

Để có pháp nhân thực hiện ký kết hợp đồng, bà Hiền chỉ đạo Phạm Thị Tuyết Nhung và đồng phạm đứng tên làm giám đốc và đại diện pháp luật công ty đất Vàng Hoàng Gia.

Tiếp đó, Nhung thành lập công ty Angel Lina, nhận chuyển nhượng toàn bộ cổ phần đất Vàng Hoàng Gia từ bà Hiền và thuê người đứng tên giám đốc.

Từ đây, Nhung tiếp tục vẽ các dự án dân cư không có thật, tự phân lô tách thửa trái pháp luật, quảng cáo gian dối để ký hợp đồng góp vốn, chuyển nhượng cho nhiều người.

Với thủ đoạn trên, Nhung và các đồng phạm ký hợp đồng, thỏa thuận chuyển nhượng các nền đất thổ cư trái pháp luật, tại các dự án không có thật chuyển nhượng 558 nền đất cho 413 cá nhân, hiện đang chiếm đoạt 556 tỉ đồng (trong đó, bà Nhung chiếm đoạt số tiền 524 tỉ đồng, bà Trần Thị Mỹ Hiền chiếm đoạt 22 tỉ đồng).

Cơ quan điều tra xác định bị can Nhung có vai trò là người chủ mưu, chỉ đạo xuyên suốt đối với toàn bộ hoạt động của Công ty Hoàng Gia (giai đoạn từ tháng 3/2018 về sau) và Công ty Angel Lina.

Riêng bà Hiền đang chữa bệnh bắt buộc (chưa bệnh tâm thần - PV) theo quyết định của VKSND TP HCM do liên quan trong một vụ án lừa đảo khác./.

Trân Định - Tuấn Anh