Tại cuộc họp báo tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2022 vào sáng 4/10/2022, Đại tá Trần Văn Chính – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án cháy quán karaoke An Phú làm 32 người tử vong.

leftcenterrightdel
 Đại tá Trần Văn Chính – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: Trần Khiêm)

Theo Đại tá Trần Văn Chính, số người chết đến thời điểm này vẫn là 32 người, như đã công bố trước đây. Về những đồn đoán xung quanh việc Công an có cổ phần trong quán karaoke này, Đại tá Chính cho rằng cần có thông tin cụ thể, đồng thời khẳng định chưa phát hiện trường hợp có cổ phần tại cơ sở karaoke An Phú.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý những cá nhân liên quan. “Tinh thần là sai phạm đến đâu xử lý đến đó. Không có vùng cấm, không bao che sai phạm. Không có sự lỏng lẻo trong quản lý ở Bình Dương ", Đại tá Chính cho hay.

Sau vụ cháy, Công an tỉnh Bình Dương đã thực hiện đợt tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự. Qua kiểm tra 622 cơ sở, cơ quan chức năng phát hiện 271 cơ sở vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và các vi phạm khác. Lực lượng chức năng đã tạm đình chỉ 51 cơ sở, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính hơn 4 tỉ đồng.

Liên quan đến vụ việc chôn lấp chất thải trái phép gần đây tại Bình Dương, Đại tá Trần Văn Chính nhận định đây là những sự việc điển hình về vi phạm môi trường trong 9 tháng đầu năm.

Các đối tượng lợi dụng địa bàn nông thôn để xả thải, chôn lấp chất thải nguy hại trái phép. Trong đó, Công ty TNHH MTV môi trường Trà Vinh chôn lấp hàng nghìn tấn chất thải tại ấp 5, xã Tân Long, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương và cơ sở sản xuất muối của bà Dương Thị Vân ở Phú Giáo chôn lấp trên 2.100 tấn chất thải nguy hại ra môi trường.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, tỉnh Bình Dương phát hiện 502 vụ việc vi phạm môi trường và xử phạt 487 vụ với số tiền gần 30 tỉ đồng. Các hành vi vi phạm nổi cộm như: xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật ra môi trường; chuyển giao, vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại không đúng quy định; không có biện pháp thu gom chất thải nguy hại; vi phạm lĩnh vực an toàn, vệ sinh thực phẩm, khai thác khoáng sản trái phép,.../.

Hương Trà