Liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên (Điện Biên), đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam 9 đối tượng về các tội: Bắt giữ người trái pháp luật, Giết người, Hiếp dâm, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, Tổ chức sử dụng trái phép ma túy, Không tố giác tội phạm.

9 đối tượng bị bắt tạm giam là: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Cầm Văn Chương, Phạm Văn Dũng, Bùi Thị Kim Thu và Vì Văn Toán (bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp). Riêng Vì Thị Thu - vợ Vì Văn Toán, chiều nay VKSND huyện Điện Biên đã phê chuẩn Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Đến thời điểm hiện tại, Vì Văn Toán vẫn tỏ thái độ ngoan cố, chưa khai nhận hành vi phạm tội của mình nhưng trước một số tài liệu, chứng cứ liên quan đến lời khai của các đối tượng và chứng minh những mối liên hệ khác, cơ quan CSĐT bước đầu xác định Vì Văn Toán là đối tượng có vai trò chủ mưu trong vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị hãm hiếp, sát hại.

Toán cũng là đối tượng cầm đầu, tổ chức bắt cóc nạn nhân để chiếm đoạt tài sản. Còn nhóm của Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng và đồng bọn có mối quan hệ thân tín vì thường xuyên mua ma túy từ vợ chồng Toán.

leftcenterrightdel
Trang bantin24h.com trích dẫn trái phép nguồn tin, ảnh của báo Bảo vệ pháp luật và tự ý đưa nhiều thông tin sai sự thật vào bài viết gây hoang mang dư luận. 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Bài viết trên báo Bảo vệ pháp luật bị trang bantin24.com tự ý thêm đoạn đóng khung đỏ làm bạn đọc hoang mang.

Xung quanh thông tin vụ án, nhiều trang mạng (không có cơ quan chủ quản), trang fanpage, diễn đàn mạng xã hội đã trích dẫn thông tin, sử dụng trái phép ảnh của báo Bảo vệ pháp luật nhưng không trích dẫn nguyên văn nguồn tin. Nghiêm trọng hơn còn đưa thêm nhiều thông tin sai lệch nhưng vẫn ghi "Theo báo Bảo vệ pháp luật". 

Điển hình nhất là trang bantin24.com. Trang này đã sử dụng trái phép một số thông tin, ảnh của báo Bảo vệ pháp luật nhưng lại tự ý thêm một số thông tin sai, chưa được kiểm chứng gây hoang mang dư luận (xem ảnh).

Báo Bảo vệ pháp luật đã có Công văn đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao điều tra, xử lý nghiêm hành vi sai trái này. 

Trước mắt bạn đọc cần hết sức cảnh giác, lựa chọn những thông tin chính thống. Những thông tin đăng tải không phải trên báo điện tử Bảo vệ pháp luật tại địa chỉ https://baovephapluat.vn chúng tôi không chịu trách nhiệm.

Hoa Oanh Vũ