Công an Quảng Nam cho biết, nghi phạm mà cơ quan này bắt giữ chiều hôm 19/7 đã khai nhận về hành vi đâm chết thầy giáo Nguyễn Nhất Thống là Hiệu trưởng một trường THCS trên địa bàn huyện Thăng Bình.

leftcenterrightdel
Nghi phạm Nguyễn T.T.B.D. Ảnh: CA

Theo đó, như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, khoảng 14 giờ ngày 9/7, người dân nghe tiếng la hét, kêu cứu tại nhà thầy giáo Nguyễn Nhất Thống (SN 1969, trú thôn Bầu Bính, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình) Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Diệu nên đã tới kiểm tra. Lúc này, người dân phát hiện thầy Thống bị đâm trọng thương nằm gục trước sân nhà, người bê bết máu. Thầy Thống được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, tuy nhiên vết thương quá nặng nên đã tử vong. Kết quả điều tra cho thấy nạn nhân chết do bị nhiều vết thương dẫn tới sốc mất máu cấp và tử vong.

Lúc phát hiện sự việc, người dân còn nhìn thấy có một nam thanh niên điều khiển xe máy chạy ra. Vào cuộc điều tra, chiều 19/7, Công an tỉnh Quảng Nam vừa bắt giữ nghi phạm là nam thiếu niên SN 2006, vừa học xong lớp 9 một trường THCS tại thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình). Thiếu niên này quê ở xã Tiên Sơn (huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam), vừa chuyển hộ khẩu xuống thị trấn Hà Lam năm 2019. Nam sinh này bị công an bắt tại huyện Tiên Phước. 

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ việc. Ảnh: C.Đ 

Tại cơ quan công an, nam thiếu niên này khai nhận tên Nguyễn T.T.B.D vừa học xong lớp 9 của Trường THCS Lê Quý Đôn (thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình). B.D khai nhận, ngày 9/7, D. lẻn vào nhà thầy Nguyễn Nhất Thống để trộm cắp tài sản, do bị phát hiện nên đã D. dùng dao nhọn đâm thầy Thống. Sau khi gây án Đ. Lấy một chiếc đi thoại di động trong nhà thầy Thống rồi chạy trốn.

Được biết, Nguyễn T.T.B.D có kết quả học sinh giỏi, hạnh kiểm tốt trong 4 năm học ở trường THCS Lê Quý Đôn. Trong năm cuối cấp, D., là một trong những học sinh ngoan, học được nhất của lớp 9/3. Khi biết B.D là thủ phạm đâm thầy Thống, các giáo viên của trường từng dạy D. đều tỏ ra bất ngờ và đau buồn khi hung thủ là học sinh từng học ở trường.

X.Nha