Liên quan đến vụ cướp tài sản ở chi nhánh ngân hàng thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa, sáng ngày 7-9, Công an tỉnh Khánh Hòa chính thức thông tin  về việc bắt giữ hai đối tượng gây án. Đó là Trần Hoàng Nhất Hùng (36 tuổi) và Đàm Minh Quang (30 tuổi) – cùng trú ở phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa.

leftcenterrightdel
 Hai đối tượng Trần Hoàng Nhật Tùng và Đàm Minh Quang sau khi bị bắt giữ.

Vụ cướp táo bạo này xảy ra vào hồi 10h19’ sáng ngày 5-9, lúc đó Tùng và Quang cùng đi trên xe máy Dream không có biển số đến trước Chi nhánh ngân hàng như đã mưu tính từ trước.

Cả hai mang súng tự chế, một đứng ngoài, kẻ còn lại vào bên trong ngân hàng cướp đoạt 9 cọc tiền loại có mệnh giá 500 đồng với tổng giá trị 4,5 tỷ đồng bỏ vào bao tải màu trắng.

leftcenterrightdel
 Hơn 3 tỷ đồng là tang vật trong vụ cướp tài sản đã được thu giữ.

Cùng lúc đó, chuông báo động của chi nhánh ngân hàng réo vang, kẻ cướp ôm bao tiền tẩu thoát về hướng đường Đinh Tiên Hoàng, thị xã Ninh Hòa.

Bị bảo vệ và một số người truy đuổi từ bên trong ra ngoài, một trong hai kẻ cướp đã siết cò khẩu súng tự chế, rất may là không ai thương vong.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh camera thu thập được khi hai đối tượng cướp tài sản.

Qua camera an ninh, cảnh sát nhận diện tên đứng bên ngoài mặc áo khoác đen dài tay, đội mũ bảo hiểm màu xám đi giày viền trắng, đế trắng, bịt khẩu trang và đeo găng tay màu xanh. Kẻ vào bên trong ngân hàng, trực tiếp cướp tiền mặc áo chống nắng dài, bịt khẩu trang, đeo găng tay, đội mũ bảo hiểm màu đỏ.

Khi khám nghiệm hiện trường,  công an thu giữ 1 khẩu súng tự chế, 2 viên đạn dùng cho súng thể thao do kẻ cướp đánh rơi trước nền sân chi nhánh ngân hàng cùng 1 vỏ đạn đã bắn ra từ khẩu súng tự chế.

leftcenterrightdel
 Khẩu súng tự chế của kẻ cướp đánh rơi tại hiện trường.

Chiều ngày 5-9, chuyên án truy xét đã được xác lập do Đại tá Nguyễn Khắc Cường  - Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa đảm nhiệm Trưởng ban.  

Đến sáng ngày 6-9, các trinh sát phát hiện nghi can Trần Hoàng Nhất Hùng, Đàm Minh Quang có nhiều dấu hiệu bất thường, sau khi xảy ra vụ cướp, 21h tối hôm đó ban chuyên án đã bắt giữ Hùng và Quang, khi hai đối tượng đang ngồi nhậu trong quán bình dân tại địa phận tổ dân phố 6, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa.

Tại cơ quan Công an, Hùng và Quang khai nhận đã gây ra vụ cướp tài sản nêu trên.

Ngay trong đêm 6-9, các trinh sát dẫn giải hai tên cướp về nhà riêng và hai địa điểm khác ở phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa để thực thi lệnh khám xét khẩn cấp. 

Ban chuyên án thu giữ 5 khẩu súng tự chế còn nguyên vẹn, 1 khẩu súng tự chế đã tháo rời linh kiện, 50 viên đạn sử dụng cho súng thể thao, 8 đôi găng tay màu xanh và 3,7 tỷ đồng được cất giấu trong hộp nhựa chôn giấu dưới nền đất bên cạnh một ngôi nhà hoang.súng.

6 khẩu súng tự chế thu được khi khám xét và khẩu súng tự chế thu được ở hiện trường vụ cướp tài sản đều do Trần Hoàng Nhất Hùng trực tiếp chế tạo từ nhiều tháng trước đó và đối tượng này cũng là kẻ mưu tính thực hiện vụ cướp tài sản nên đã nhiều lần cùng với Đàm Minh Quang chi nhánh ngân hàng này tìm để lên kế hoạch cướp.

Về số tiền còn lại chưa thu được 800 triệu đồng, Thượng tá Đặng Hoàng Long – Phó trưởng Phòng tham mưu tổng hợp Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, Trần Hoàng Nhất Hùng khai nhận đã đưa cho vợ, tặng một số người thân quen và tiêu xài cá nhân. 

Hai kẻ cướp đều là đối tượng nghiện ma túy, trong đó Đàm Minh Quang từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Theo cand.com.vn