Ngày 3/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Quy (SN 1984 là nhân viên bảo vệ rừng Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ia Pa) để điều tra về hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" được quy định tại Điều 360 BLHS 2015. 

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ phá rừng. 

Theo cơ quan Công an, trong quá trình công tác Quy đã không thực hiện hết chức trách, nhiệm vụ của mình, để cho các đối tượng khai thác gỗ trái phép tại tiểu khu 734 với số lượng là 12 cây gỗ các loại có tổng khối lượng là 84,93 m3, gây thiệt hại về lâm sản với số tiền là hơn 278 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc này qua quá trình điều tra, cơ quan Công an đã xác định được nhóm đối tượng liên quan đến vụ khai thác hơn 84m3 gỗ trái phép thuộc lâm phần của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Ia Pa.

Theo đó, 4 đối tượng gồm: Lê Thanh (29 tuổi), Nguyễn Long Kỳ (37 tuổi), Lê Đức Hòa (41 tuổi), Trần Văn Trọng (28 tuổi) cùng trú tại xã Hà Tam, huyện Đắk Pơ (tỉnh Gia Lai). Tại cơ quan Công an, 4 đối tượng đã khai nhận vào rừng chọn những cây gỗ lớn cưa hạ, dùng xe độ chế chở ra ngoài tiêu thụ.

leftcenterrightdel
Liên quan đến vụ phá rừng đến nay cơ quan chức năng đã xác định được 4 đối tượng và ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam một nhân viên bảo vệ rừng.  

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin vào ngày 23/11 nhận được tin báo lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và xác định tại lô 7, 15, 17 khoảnh 2; lô 2 khoảnh 4 và lô 5, 6 khoảnh 6 của tiểu khu 734 có 12 cây gỗ đã bị cắt hạ, tổng khối lượng bị thiệt hại là 84,93 m3. 

Sau đó, cơ quan Công an huyện Kông Chro đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản”, xảy ra tại tiểu khu 734 (xã Chư Krey, huyện Kông Chro) thuộc lâm phần do Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Ia Pa quản lý.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Thiên An