Thông tin từ VKSND huyện Krông Pắc (tỉnh Đắk Lắk), đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố 5 bị can, gồm: Tống Tôn Khánh (SN 1967), Lương Hồng Điệp (SN 1988), Lương Văn Đào (SN 1984), Nguyễn Tấn Tây (SN 1979) và Y Djõn Byă (SN 1983), cùng trú tại huyện Krông Pắc để điều tra về tội “Chống người thi hành công vụ”, theo quy định tại khoản 1 Điều 330 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng giải thích, yêu cầu Tống Tôn Khánh dừng việc cắt hạ cây muồng. 

Theo kết quả điều tra ban đầu, sáng ngày 12/12/2019, Khánh, Điệp, Đào và Y Djõn Byă cùng nhau cắt hạ cây muồng tại khu vực lô cà phê nhận khoán của Tống Tôn Khánh với Công ty cổ phần cà phê Thắng Lợi khi chưa được sự cho phép. Vì vậy, Công ty cà phê Thắng Lợi đã tố giác hành vi của các đối tượng đến Công an huyện Krông Pắc.

Mặc dù đã được giải thích, yêu cầu dừng các hoạt động cưa hạ cây muồng để tiến hành đo đạc, khám nghiệm hiện trường, nhưng Khánh vẫn cố tình chống đối, dùng tay đẩy thước đo ngăn cản tổ công tác thực hiện nhiệm vụ, đồng thời tiếp tục cùng với Đào, Điệp và Y Djõn cưa hạ, chở các cây gỗ muồng đến điểm tập kết.

leftcenterrightdel
5 bị can sử dụng xe máy cày để đưa các cây gỗ muồng đã cắt hạ đến điểm tập kết. 

Đến khoảng 17h cùng ngày, khi Công an huyện Krông Pắc điều động thêm lực lượng đến hiện trường để giải quyết sự việc thì bị Nguyễn Tấn Tây ngồi xuống giữa đường ngăn cản để không cho xe ô tô của Công an huyện di chuyển.

Ngày 27/5/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Pắc đã khởi tố vụ án hình sự “Chống người thi hành công vụ”, theo quy định tại khoản 1 Điều 330 Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, do tính chất phức tạp của vụ án, cần thu thập, củng cố thêm tài liệu, chứng cứ nên đến nay Cơ quan CSĐT Công an huyện mới khởi tố các bị can để xử lý theo quy định.

Anh Thi - Hải Âu