leftcenterrightdel
 Hiện trường nơi xảy ra vụ trộm cắp tài sản.

VKSND huyện Lắk vừa phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Y Sanh Niê và Y Khoa Rơ Tung để điều tra về tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại Điều 173 của Bộ luật hình sự.

Khoảng 1h sáng ngày 14/9/2022, trong lúc đi mua rượu về để tiếp tục uống cùng các bạn nhậu, Y Khoa và Y Sanh phát hiện 2 chiếc xe môtô của ông Y.N (cùng xã) đang dựng trước sân nhà không có người trông coi nên đã cùng nhau thực hiện hành vi trộm cắp.

Sau khi “cuỗm” được tài sản, Y Khoa cùng Y Sanh đưa 2 chiếc xe đến nhà ông B.Ngh. (tại huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng) và được giới thiệu bán chiếc xe biển kiểm soát 47N1-058.60 cho con rể của mình với giá… 500 ngàn đồng.

Đồng ý bán, Y Sanh và Y Nô chia nhau mỗi người 250 ngàn đồng để tiêu xài cá nhân.

Sau khi nhận được tin báo về việc mất trộm xe trên địa bàn, lực lượng chức năng đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ và xác định được đối tượng thực hiện hành vi phạm tội cùng tang vật.

Quá trình xác minh xác định Y Sanh Niê là đối tượng đã có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, chưa được xóa án tích, là đối tượng tái phạm nguy hiểm. Đồng thời, cả Y Sanh và Y Khoa đều không có việc làm ổn định, thường xuyên vắng mặt tại địa phương.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Lắk xác minh, xử lý theo quy định./.

Hoàng Anh - Hải Âu