Tham dự phiên tòa có Lãnh đạo, KSV, Kiểm tra viên VKSND huyện Cầu Kè; Lãnh đạo, Thẩm phán, Thư ký TAND huyện Cầu Kè.

Theo cáo trạng, trong quá trình truy cập mạng Internet để xem tin tức, tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội bị can Nguyễn Huyền Anh biết được tại các trạm thu phát sóng thông tin di động có lắp đặt các bình ắc quy tích điện có giá trị nhưng không có người trông coi nên nảy sinh ý định lấy trộm bán lấy tiền để tiêu xài cá nhân.

Bị can Nguyễn Huyền Anh đã điện thoại rủ bị can Nguyễn Tấn Khoa cùng đi thực hiện hành vi lấy trộm thì được bị can Khoa đồng ý. Ngày 11, 12/11/2021, bị can Nguyễn Huyền Anh điều khiển xe ô tô chở bị can Nguyễn Tấn Khoa từ thành phố Cần Thơ đến huyện Cầu Kè, huyện Tiểu Cần thuộc tỉnh Trà Vinh đột nhập vào 3 trạm thu phát sóng thông tin di động rồi dùng kìm cộng lực, cờ lê, mỏ lếch tháo và lấy trộm được 63 bình ắc quy tích điện rồi vận chuyển lên xe ô tô đem về thành phố Cần Thơ tiêu thụ. Quá trình điều tra, các bị can Nguyễn Huyền Anh và Nguyễn Tấn Khoa khai nhận: còn thực hiện hành vi trộm cắp tài sản là 88 bình ắc quy tích điện tại các trạm thu phát sóng thông tin di động trên địa bàn các huyện Trà Ôn, Mang Thít, Tam Bình thuộc tỉnh Vĩnh Long và các huyện Tháp Mười, Cao Lãnh thuộc tỉnh Đồng Tháp. Tổng cộng từ ngày 8 đến ngày 12/11/2021, các bị can Nguyễn Huyền Anh và Nguyễn Tấn Khoa đã thực hiện hành vi lấy trộm 151 bình ắc quy tích điện, tổng giá trị 170.337.232đ.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại tòa

Tại phiên tòa, các bị cáo Nguyễn Huyền Anh và Nguyễn Tấn Khoa đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình, thật thà khái báo và có thái độ ăn năn hối cải, đồng thời các bị cáo đã có tác động đến gia đình để gia đình các bị cáo bồi thường thiệt hại cho các bị hại.

Bên cạnh, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đã nêu, các bị cáo còn có 1 tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là “Phạm tội 2 lần trở lên”. Căn cứ vào kết quả thẩm vấn, tranh luận tại phiên tòa, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Huyền Anh và bị cáo Nguyễn Tấn Khoa mỗi bị cáo 5 năm tù giam về tội “Trộm cắp tài sản” theo điểm c khoản 2 Điều 173 BLHS.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Võ Hoàng Dũng - Viện Trưởng VKSND huyện Cầu Kè chủ trì cuộc họp rút kinh nghiệm chung

Sau khi kết thúc phiên tòa, Đồng chí Võ Hoàng Dũng - Viện Trưởng VKSND huyện Cầu Kè đã chủ trì cuộc họp rút kinh nghiệm chung. Qua ý kiến đóng góp cho thấy, đồng chí Nguyễn Hoài Linh tại phiên tòa đã thực hiện tốt vai trò của mình, kiểm sát chặt chẽ hoạt động tố tụng của người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng tại phiên tòa. Công bố Cáo trạng, tham gia hỏi, tranh luận to rõ, dõng dạc, làm rõ nội dung vụ án và phát biểu luận tội của Viện kiểm sát theo đúng quy định pháp luật. Bảo vệ tốt quan điểm của Viện kiểm sát, truy tố đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Bên cạnh đó, tại phiên họp các KSV tham dự cũng đóng góp một số hạn chế nhất định để đồng chí Nguyễn Hoài Linh khắc phục, hoàn thiện hơn về kỹ năng THQCT, KSXX tại phiên tòa trong thời gian tới.

Kết thúc cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hoài Linh chân thành tiếp thu những ý kiến đóng góp và trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế, thiếu sót để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao.


Phi Sơn - Quốc Toàn