leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên phối hợp Công an tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng Hân. (Ảnh:CA)

Theo đó, VKSND phối hợp Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét nơi ở đối với Dương Ngọc Hân (41 tuổi, ngụ khóm 2, phường 5, TP Trà Vinh) để điều tra về tội “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”, quy định tại Điều 201 BLHS.

Theo kết quả điều tra, xác minh ban đầu được biết, Hân cùng chồng là Ngô Thanh Phong (38 tuổi, ngụ cùng địa chỉ) cho vay với lãi suất 2%/ngày, 60%/tháng và 720%/ năm, vượt quá lãi suất theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Dương Ngọc Hân tại cơ quan Công an. (Ảnh:CA)

Hằng ngày, Hân và Phong đi thu tiền lãi của những người vay tiền (tiền mặt hoặc chuyển khoản vào số tài khoản của Hân). Quá trình xác minh, Cơ quan Công an xác định được 7 người vay tiền của Hân với tổng số tiền 1 tỉ 125 triệu đồng và đã đóng lãi 920 triệu đồng. Vợ chồng Hân đã thu lợi bất chính số tiền 308 triệu đồng (số tiền thu lãi chênh lệch so với lãi suất quy định của Nhà nước).

Quá trình khám xét nơi ở của vợ, chồng Dương Ngọc Hân, Cơ quan Công an đã thu giữ một số biên nhận cho vay tiền của Hân, 4 dao bằng kim loại (kiếm nhật, mã tấu, dao gâm), 105 triệu đồng là tiền gốc và tiền lãi thu trong ngày của những người vay tiền, 11 điện thoại di động, 2 xe môtô và một số giấy tờ khác có liên quan.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục khai thác, mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Mai Phong