Ngày 30/6, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vĩnh Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trọng Quý (SN 1988), ở xã Thanh Vân, huyện Tam Dương về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” theo Điều 175 BLHS năm 2015.

Theo đó, đầu tháng 3/2022, Nguyễn Trọng Quý thuê 1 xe ô tô nhãn hiệu Toyota Altist của ông Lại Hồng Tuấn ở phường Tích Sơn, TP Vĩnh Yên để đi lại. Hợp đồng thuê xe từ ngày 1-7/3 với giá 700.000 đồng/ngày.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Trọng Quý. (Ảnh: CA Vĩnh Phúc).

Sau đó, Quý nhận xe và điều khiển về huyện Yên Lạc để hẹn gặp khách hàng mua đất. Lúc này, do không có tiền chi tiêu và phục vụ công việc nên Quý đến nhà người quen là anh Nguyễn Anh Tuấn, ở xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc vay 50 triệu đồng.

Tiếp đó, Quý tiếp tục hỏi vay anh Tuấn thêm 30 triệu đồng và hứa hẹn nếu trong ngày bán được đất cho khách thì sẽ trả lại toàn bộ tiền cho anh Tuấn. Do chưa bán được đất, Quý nói lại sự việc với anh Tuấn thì anh Tuấn yêu cầu Quý phải để lại tài sản đảm bảo cho khoản tiền đã vay của anh Tuấn. Lúc này, Quý nảy sinh ý định cầm cố chiếc xe ô tô Toyota Altis đang thuê cho anh Tuấn.

Đến ngày trả xe theo hợp đồng, ông Lại Hồng Tuấn liên lạc cho Quý để đòi xe thì Quý không trả được.

Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự của TP Vĩnh Yên xác định, giá trị chiếc xe ô tô trên là 430 triệu đồng.

H.P