Ngày 24/6, một lãnh đạo VKSND huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Dương Thị Chung (trú tại TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) và Nguyễn Thị Duyên (trú tại thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo quy định tại Điều 174 BLHS.

leftcenterrightdel
 Hai đối tượng vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Ảnh CA Kon Tum.

Theo điều tra ban đầu, vào năm 2020, ông T.T.H và vợ là N.T.H (cùng trú tại thị trấn Đăk Hà) đã liên hệ với bà Dương Thị Chung để "xin việc" cho con gái làm việc tại bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Sau đó, bà Chung đã nhận "xin việc" cho con gái của vợ chồng ông H., với số tiền 250 triệu đồng. Số tiền này được vợ chồng ông H. đưa cho bà Chung nhiều lần, cách thức đưa khác nhau.

Trong quá trình nhận "xin việc" nói trên, bà Chung đã đưa cho Nguyễn Thị Duyên số tiền 200 triệu đồng để lo "xin việc" cho con gái ông H. tại Trung tâm y tế huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Đăk Hà tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính