Ngày 26/6, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, CQĐT đã thay đổi quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hồ Trọng Đăng (SN 1983, thầy giáo tổng phụ trách đội của Trường THCS Phan Bội Châu, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) từ tội “Dâm ô người dưới 16 tuổi” sang tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

leftcenterrightdel
Đối tượng Đăng tại Cơ quan điều tra.  

Liên quan đến vụ án này, ngày 30/12/2018 Công an huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hồ Trọng Đăng để điều tra về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Sau đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã rút hồ sơ vụ án từ Công an huyện Đức Cơ để trực tiếp điều tra. Sau khi xác định đầy đủ căn cứ, cơ quan này đã hoàn tất các thủ tục khởi tố Hồ Trọng Đăng về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Trước đó, như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin tối 19/12/2018, Công an huyện Đức Cơ nhận được tin báo của gia đình em N.T.L. (học sinh lớp 8, thị trấn Chư Ty) về việc em bị mất tích. Theo gia đình, khoảng 18h cùng ngày, khi em L. đang ngồi chơi trước nhà tại thị trấn Chư Ty thì có một người đàn ông đi xe máy màu đỏ, bịt khẩu trang tới hỏi đường đến Bệnh viện huyện Đức Cơ. Sau khi em L. chỉ đường, đối tượng này nhờ em ngồi lên xe để chở đến bệnh viện rồi sẽ chở về.

Nghe vậy, em L. đồng ý, nhưng sau đó khoảng 1 tiếng vẫn không thấy em L. về nên gia đình đến cơ quan Công an trình báo.  Một lát sau, người đàn ông này chở em L. về nhà thì bị gia đình em L. giữ lại. Em L. đã kể lại toàn bộ sự việc với gia đình về việc gã này chở em L. đến bãi đất trống phía sau bệnh viện rồi đe dọa, dùng vũ lực và thực hiện hành vi đồi bại.

Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng Đăng khai nhận có hành vi dâm ô với em L.

Nguyễn Chính - Thiên An