Trong cùng ngày, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT Gia Lai chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có). Đồng thời, chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác Bộ GD&ĐT đã ban hành.

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý Giáo dục (Bộ GD&ĐT) có công văn đề nghị Sở GD&ĐT Gia Lai xác minh, báo cáo sự việc có hành vi vi phạm đạo đức của giáo viên ở Trường THCS Phan Bội Châu.

leftcenterrightdel
Trường THCS Phan Bội Châu nơi thầy Đăng công tác.

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Căn – Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Gia Lai cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở đã yêu cầu phòng GĐ &ĐT huyện Đức Cơ báo cáo sư việc. Ngay trong ngày, Sở cũng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Gia Lai và Bộ GĐ & ĐT để báo cáo cụ thể sự việc xảy ra.

Theo báo cáo nhanh của phòng GĐ – ĐT huyện Đức Cơ, vào chiều ngày 19/12, chi bộ trường họp đánh giá Đảng viên cuối năm. Sau đó, có tổ chức liên hoan tổng kết. Lúc đó, thầy Đăng Có tham gia và uống mấy ly bia. Khoảng 19h cùng ngày, thầy Đăng về nhà ở thị trấn Chư Ty. Trên đường về nhà, thầy Đăng có nhờ em học sinh L. học sinh lớp 8 của một trường trên địa bàn lên xe máy và nhờ dẫn đường vào Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ và có hành vi dâm ô với em L.

Hiện thầy Đăng đang bị công an huyện Đức Cơ tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp để phục vụ cho công tác điều tra.

Nguyễn Chính – Thiên An