Chiều ngày 8/7/2024, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đã tống đạt các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lê Hoàng Kiệt, SN 2001, cư trú: phường Long Hưng, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, do không có tiền tiêu xài nên Lê Hoàng Kiệt nảy sinh ý định đi tìm tài sản của người khác để lấy trộm.

Khoảng 19h30' ngày 16/6/2024, Kiệt điều khiển xe đạp dạo quanh khu vực nội ô thị xã Tân Châu, khi đến khu vực khóm Long Thạnh B, phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu thì Kiệt phát hiện xe mô tô nhãn hiệu Honda biển kiểm soát 67H1-089.54 của bà Nguyễn Thị D, SN 1987, cư trú địa phương đang dựng trước nhà không có người trông coi nên Kiệt đã lén lút lấy trộm xe mô tô trên, riêng xe đạp của Kiệt chạy thì y bỏ lại hiện trường.

leftcenterrightdel
 Cán bộ đang ghi lời khai bị can Lê Hoàng Kiệt

Sau khi lấy trộm được xe mô tô, Kiệt điều khiển xe về hướng thành phố Châu Đốc để tìm nơi tiêu thụ, khi đến thành Phố Châu Đốc do xe hết xăng nên Kiệt đi vào một quán nhậu để xin tiền đổ xăng.

Trong lúc Kiệt bước vào quán để xin tiền thì xin đúng ông Trà Phước Th., sinh năm 1983 (là chồng của bà D.) nên bị ông Thảo phát hiện, đồng thời bắt giữ Kiệt giao cho cơ quan Công an xử lý.

Hiện vụ án đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Châu tiếp tục điều tra làm rõ.    

Nghiêm Túc