leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Cụ thể, theo thông tin từ Công an tỉnh Bến Tre cho biết, VKSND tỉnh Bến Tre vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Lê Văn Trung, đại biểu HĐND tỉnh Bến Tre, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Thạnh Phú về tội "tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng" quy định tại Điều 304 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Hiện ông Lê Văn Trung đã bị đình chỉ nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh, đình chỉ chức vụ Phó Chủ tịch HĐND huyện Thạnh Phú và đình chỉ sinh hoạt Đảng để phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin ban đầu, khoảng năm 1990, lúc đang làm Phó Trưởng phòng Phòng Văn hóa thông tin huyện Thạnh Phú, ông Trung được cấp trên giao giữ khẩu súng ngắn và một số viên đạn phục vụ công tác kiểm tra liên ngành vào ban đêm. Đến năm 1993, do chuyển công tác nên ông Trung đem túi đựng súng, đạn cất giữ ở nhà tập thể của Huyện ủy Thạnh Phú. Năm 2003, khi có nhà riêng, ông Trung đem thùng tài liệu này về cất ở nhà.

Đến tháng 8/2020, trong thời gian xây nhà, ông Trung đã đem đồ đạc và thùng đồ trong đó có khẩu súng và đạn đi gửi tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh huyện Thạnh Phú. Đối tượng Võ Phúc Hậu (SN 2005, trú ở xã An Nhơn, huyện Thạnh Phú) đột nhập vào phòng cất đồ của ông Trung để trộm cắp và phát hiện khẩu súng cùng nhiều viên đạn nên đã lấy trộm.

Sau đó, Hậu nhờ một người khác đem khẩu súng đi bán cho một người tên Sơn trên địa bàn huyện Thạnh Phú. Tuy nhiên, người nhà Sơn phát hiện sự việc nên đã vận động Sơn đưa khẩu súng đến Công an huyện Thạnh Phú để giao nộp.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bến Tre đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

PV