Theo đó, khoảng 21h30 ngày 23/2/2022, Lê Hồng Sơn (SN 1979) trú tại xã Yên Nam, thị xã Duy Tiên đã điều khiển chiếc xe bán tải mang BKS: 90C-11521 lưu thông trên Quốc lộ 38 (đoạn qua Km 80+ 900) di chuyển theo hướng Đồng Văn đi Hoà Mạc.

leftcenterrightdel
Chiếc xe bán tải do Sơn điều khiển bất ngờ tông thẳng vào anh Trần Quang N. 

Khi đến địa bàn thuộc phường Yên Bắc, thị xã Duy Tiên, chiếc xe bán tải do Sơn điều khiển bất ngờ tông thẳng vào anh Trần Quang N (SN 1996, trú tại thị xã Duy Tiên) đang đứng ven đường. 

Sau khi xảy ra va chạm, thay vì dừng xe giữ nguyên hiện trường và đưa nạn nhân đi cấp cứu, Sơn lại lái chiếc xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

Sau đó, người nhà nạn nhân đã có mặt tại hiện trường để đưa nạn nhân đi cấp cứu và trình báo với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Tại cơ quan điều tra, bằng các chứng cứ và hình ảnh từ camera an ninh ghi lại tại hiện trường vụ tai nạn, Sơn đã khai nhận là người điều khiển phương tiện trên.

Ngày 25/2, Cơ quan CSĐT, Công an thị xã Duy Tiên đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Sơn, đồng thời ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp điều tra làm rõ về hành vi điều khiển ô tô tông chết người rồi bỏ trốn. Quyết định được ban hành dựa trên căn cứ Điều 12 và Điều 38, Luật An toàn giao thông; Điều 260, Bộ luật Hình sự 2015.

Do đó, VKSND thị xã Duy Tiên đã phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp của Cơ quan CSĐT, Công an thị xã Duy Tiên.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục xác minh, điều tra.

Phan Hải