VKSND huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Văn Yên đối với Phạm Văn Hải (SN 1983), trú tại thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên về tội "Trộm cắp tài sản”  theo Điều 173, Bộ Luật Hình sự.

leftcenterrightdel
Đối tượng Phạm Văn Hải tại trụ sở Công an. (ảnh C.A Văn Yên).

Trước đó, khoảng 7h45' ngày 23/2/2022, anh Vũ Văn Nam, trú tại thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên đến mở quán bán và sửa chữa điện thoại di động thì phát hiện trần nhà bị hỏng, kiểm tra tủ đựng điện thoại trong quán phát hiện mất 26 chiếc điện thoại di động, tổng giá trị khoảng 88.600.000 đồng và mất số tiền bán hàng khoảng 12 triệu đồng trong ngăn tủ bàn máy vi tính. Ngay sau đó, anh Nam đã đến cơ quan Công an huyện Văn Yên trình báo sự việc.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Văn Yên đã nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, điều tra truy bắt kẻ gian.

Đến 14h30' ngày 23/2, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Văn Yên đã xác định chiếc xe mô tô đối tượng trộm cắp, sử dụng là của Phạm Văn Hải, sinh năm 1983, trú tại tổ dân phố 2, thị trấn Mậu A. Đây là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, trong đó có tiền án về tội Mua bán trẻ em và Trộm cắp tài sản.

leftcenterrightdel
Tang vật vụ án. (ảnh C.A Văn Yên). 

Ngay sau khi xác định Hải chính là thủ phạm của vụ trộm cắp tài sản và đang lẩn trốn tại Hà Nội, trong đêm 24/2, Công an huyện Văn Yên đã cử Tổ công tác lên đường điều tra, nhanh chóng bắt giữ đối tượng.

Sáng ngày 25/2, Tổ công tác đã truy tìm, phát hiện và triệu tập đối với Phạm Văn Hải để đưa về Cơ quan điều tra làm rõ. Tại đây, Hải đã thừa nhận  phá mái tôn quán điện thoại ở thị trấn Mậu A để trộm cắp nhiều điện thoại di động.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Phan Hải