Chiều ngày 7/7, lãnh đạo VKSND huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Đào Văn Thường (SN 1994), trú tại xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn cùng 9 đồng phạm về tội "Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 318 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
 Bị can Đào Văn Thường. (Ảnh: MXH).

Theo tài liệu điều tra, ngày 8/6, một vụ xô xát đã xảy ra giữa nhóm của Hoàng Văn Cường (SN 1998), trú xã Khám Lạng, huyện Lục Nam và nhóm của Giáp Văn Đức (SN 1996), trú thị trấn Đồi Ngô, Lục Nam tại quán Ốc ở thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam.

Sau khi xảy ra ẩu đả, Đức và Cường tiếp tục hẹn để giải quyết. Đồng thời gọi điện cho một số thanh niên khác mang theo súng, dao cùng nhiều hung khí đến địa điểm đã hẹn để tiếp ứng.

Vụ ẩu đả làm Kim Văn Đức (SN 1995), trú xã Tam Dị, huyện Lục Nam và Đặng Công Đoàn (SN 2006), trú xã Phương Sơn, huyện Lục Nam bị thương do súng bắn.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Lục Nam đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp điều tra, làm rõ vụ việc. 

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ hỗn chiến. (Ảnh: CA Bắc Giang).

Quá trình điều tra, Cơ quan điều tra đã tạm giữ 12 đối tượng liên quan đến vụ việc trong số này có Đào Văn Thường. Đươc biết, Thường là YouTuber nổi tiếng, người sở hữu kênh Duy Thường với những video có nội dung phản cảm, ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên nhưng lại nhận được lượt view rất cao.

Hiện, bị can Đào Văn Thường cùng 7 bị can khác đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Riêng 2 bị can chưa đủ tuổi thành niên nên được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. 

Ngoài ra, Công an huyện Lục Nam cũng tách hành vi sử dụng súng bắn người bị thương trong vụ việc trên để chuyển đến Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Giang điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Nam Hy